Đường dẫn truy cập

Chính phủ Miến Ðiện sẽ gặp lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi


Lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi
Lãnh tụ đối lập Aung San Suu Kyi

Một quan chức Miến Điện loan tin lãnh tụ cổ xúy cho dân chủ, bà Aung San Suu Kyi, ngày mai sẽ hội kiến với một vị bộ trưởng trong tân chính quyền dân sự do quân đội hậu thuẫn của nước này.

Giới chức không muốn nêu tên được truyền thông nhà nước Miến Điện trích thuật cho hay Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình sẽ gặp Bộ trưởng Lao động Aung Kyi tại một nhà khách chính phủ ở Rangoon.

Bà Aung San Suu Kyi chưa lên tiếng bình luận về cuộc gặp được loan tin. Chưa rõ liệu có phải chính quyền dân sự trên danh nghĩa, lên cầm quyền từ cuối năm ngoái, đang tìm cách xoa dịu căng thẳng với nhà hoạt động dân chủ Suu Kyi và những người ủng hộ bà hay không.

Hãng thông tấn Pháp trích lời một phát ngôn viên thuộc đảng Liên đoàn Toàn quốc đấu tranh vì Dân chủ của bà Suu Kyi cho biết mãi tới sáng chủ nhật, bà Suu Kyi mới được thông báo về cuộc họp được dự kiến.

Cuộc họp vừa kể sẽ là sự liên lạc chính thức đầu tiên được biết đến giữa lãnh tụ dân chủ và chính quyền mới kể từ sau cuộc bầu cử hồi tháng 11 chấm dứt sự cai trị hà khắc của quân đội trong hơn 20 năm.

Từ đó đến nay, chính quyền mới với rất nhiều tướng lãnh và các thành viên trong quân đội hồi hưu chịu áp lực nặng nề của quốc tế yêu cầu Miến phải cải thiện thực trạng nhân quyền, vốn bị Ngoại trưởng Hoa Kỳ mô tả là ‘tồi tệ’ hồi tuần trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG