Đường dẫn truy cập

Anh trục xuất nhóm biểu tình phản chiến tại trung tâm London


Hàng chục nhà hoạt động phản đối chiến tranh Afghanistan và những vấn đề khác đã đóng trại trên thảm cỏ quảng trường Quốc hội từ hôm 1 tháng 5
Hàng chục nhà hoạt động phản đối chiến tranh Afghanistan và những vấn đề khác đã đóng trại trên thảm cỏ quảng trường Quốc hội từ hôm 1 tháng 5

Cảnh sát Anh đã trục xuất những người biểu tình phản chiến ra khỏi các lều trại được dựng lên tại Quảng trường Quốc hội thuộc trung tâm London.

Hàng chục thừa phát lại sáng sớm ngày thứ Ba đã đến và phải mất nhiều giờ để làm sạch sẽ khu vực này thường được gọi là “Làng Dân chủ”. Sau đó nhiều công nhân đã đến dựng lên một hàng rào được nhà cầm quyền cho biết là vẫn sẽ tồn tại trong khi một khu vườn tại đây được phục hồi lại.

Hàng chục nhà hoạt động phản đối chiến tranh Afghanistan và những vấn đề khác đã đóng trại tại quảng trường phủ kín bằng các thảm cỏ kể từ ngày 1 tháng 5 năm nay. Tuy nhiên một tòa án ra quyết định là những người đóng trại tại đây không được phép ở lại đây nữa.

Ông Colin Barrow, người đứng đầu Hội đồng Thành phố Westminster hôm thứ Ba bày tỏ sự nhẹ nhõm vì việc quảng trường bị chiếm đóng mà ông gọi là một tai họa đã chấm dứt. Quảng trường này là nơi có một số vị trí được UNESCO liệt vào hàng di sản thế giới trong đó có trụ sở quốc hội Anh và Thánh Đường Westminster.

Ông Boris Johnson, Đô trưởng London đã tranh đấu cho việc trục xuất này vì ông cho rằng việc phản đối tại đây làm hư hại những cảnh quang lịch sử và ngăn cản du khách.

Ông Brian Haw một nhà tranh đấu cho hòa bình lâu năm và là cư dân thường xuyên của quảng trường này kể từ năm 2001 được phép ở lại. Lệnh trục xuất của thành phố không bao gồm cuộc phản đối lẻ loi của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG