Đường dẫn truy cập

Một thắng cảnh ở London mở cửa lại sau khi những người chiếm lĩnh rút đi bớt


Thánh đường St. Paul
Thánh đường St. Paul

Những người biểu tình được gợi hứng từ phong trào Chiếm Lĩnh Wall Street đã dẹp bớt một lối đi tới nhà thờ St. Paul ở London, để thắng cảnh này được mở cửa lại ngày thứ Sáu. Nhưng các giới chức tại thủ đô Anh nói họ vẫn còn muốn những người biểu tình dọn đi toàn bộ.

Hằng trăm người biểu tình đã dựng lều cắm trại ở bên ngoài phía trước địa điểm hấp dẫn du khách này đã gần hai tuần lễ vừa qua. Tuần trước, nhà thờ đóng cửa, và nói rằng nơi cắm trại tạm thời này là một mối nguy cho tình trạng sức khỏe và an toàn của công chúng.

Đây là vụ đóng cửa thánh đường St. Paul lần đầu tiên kể từ Thế Chiến Thứ Hai tới nay.

Trong một buổi lễ đặc biệt hôm thứ Sáu, giáo sĩ phụ trách thánh đường nói với các tín hữu dự lễ - trong đó có những người biểu tình - rằng đây là thời điểm của vui mừng và cầu nguyện. Tuy nhiên, các giới chức của London nói rằng, những người biểu tình chưa làm đủ những gì cần làm.

Ông Michael Welbank thuộc ủy ban vận chuyển và kế hoạch nói các giới chức sẽ tìm cách xin lệnh của tòa án để trục xuất người biểu tình khỏi khu vực này.

Thủ tướng Anh David Cameron đang ở Australia nói với các nhà báo ông hy vọng tình hình có thể được giải quyết. Nhưng ông cũng nói điều rất quan trọng là những nơi như Thánh đường St. Paul phải mở cửa cho công chúng.

Ông Cameron nói ông ủng hộ quyền được phản đối nhưng ông không nghĩ là trong đó bao gồm cả “quyền được dựng lều ở bất cứ nơi nào mình muốn.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG