Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Anh ra lệnh duyệt lại việc thả kẻ đánh bom Lockerbie


Sau cuộc gặp với Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, Thủ tướng Anh David Cameron đã ra lệnh duyệt xét lại các tài liệu của chính phủ ông liên quan đến việc phóng thích kẻ đánh bom Lockerbie.

Hôm thứ Ba, ông Cameron đã đề nghị bí thư nội các của ông cân nhắc việc công bố thêm thông tin từ một cuộc điều tra trước đó đối với việc trả tự do cho Abdel Baset al-Megrahi người Libya.

Tuy nhiên, Thủ tướng Anh nói rằng ông sẽ không mở thêm một cuộc điều tra mới.

Trong chuyến công du chính thức đầu tiên tới Tòa Bạch Ốc, ông Cameron đã không chấp thuận lời kêu gọi của Hoa Kỳ đòi mở một cuộc điều tra xem liệu đại công ty dầu khí BP có vận động cho việc trả tự do cho tay đánh bom này hay không.

Ông nói rằng không có dấu hiệu cho thấy công ty BP, có trụ sở ở Anh, đã vận động hành lang giới hữu trách để thả al-Megrahi về Libya.

Chính trị gia cao cấp nhất của Scotland ngày hôm nay nói rằng đại công ty dầu khí này không liên hệ gì với việc phóng thích tay đánh bom.

Một số thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đã cáo buộc BP thúc đẩy các giới chức thả al-Megrahi để bảo vệ cho một thỏa thuận kinh doanh với Libya.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG