Đường dẫn truy cập

Bom nổ gần cửa khẩu Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, gần 30 người chết


Vụ nổ xảy ra gần cửa khẩu Bab al-Salameh ở miền bắc Syria.
Vụ nổ xảy ra gần cửa khẩu Bab al-Salameh ở miền bắc Syria.
Ít nhất 29 người đã thiệt mạng khi một quả bom xe hơi phát nổ ở Syria gần cửa khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở ở Anh, cho biết vụ nổ hôm nay xảy ra gần cửa khẩu Bab al-Salameh ở miền bắc Syria.

Phía Syria của cửa khẩu này nằm dưới sự kiểm soát của những phiến quân Hồi giáo từng giao chiến với các phần tử hiếu chiến của nhóm ISIL hồi đầu năm nay.

Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp nhận hơn 600.000 người tị nạn Syria và đã mở cửa biên giới trong suốt cuộc nội chiến kéo dài hơn 3 năm nay ở Syria.

Cũng trong ngày hôm nay, các vị ngoại trưởng của 11 nước ủng hộ phe chống đối ở Syria hôm nay họp tại London, trong lúc họ tìm kiếm một giải pháp chính trị cho vụ khủng hoảng và đưa hàng cứu trợ tới những người bị ảnh hưởng của cuộc nội chiến.

Cuộc họp, do Ngoại trưởng Anh William Hague chủ trì, qui tụ đại diện của những nước then chốt trong nhóm được gọi là “thân hữu Syria”.

Văn phòng của ông Hague cho biết các nhà ngoại giao sẽ thảo luận về những cách thức để gia tăng “một cách đáng kể” sự hỗ trợ cho những người đòi Tổng thống Bashar al-Assad rời khỏi chức vụ.

Các nỗ lực quốc tế để chấm dứt cuộc giao tranh ở Syria đã bị bế tắc. Sự thất bại nổi bật nhất của nỗ lực này là cuộc hòa đàm trực tiếp giữa các phe lâm chiến hồi đầu năm nay.

Trước khi cuộc họp ngày hôm nay diễn ra, một viên chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng mục tiêu của nhóm Thân hữu Syria là “thay đổi thực tế” để thúc đẩy chính phủ Syria tham gia “cuộc đối thoại chính trị có ý nghĩa.”

Viên chức này cũng cho biết lãnh tụ phe nổi dậy Ahamad Jarba và các giới chức khác của liên minh đến thăm Washington hồi đầu tuần này đã tái khẳng định sự mong muốn đối với một giải pháp chính trị và ủng hộ cho các chiến binh có chủ trương ôn hòa trong phe nổi dậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG