Đường dẫn truy cập

Boko Haram nói các nữ sinh bị bắt cóc đã được gả làm vợ


Ông Abubakar Shekau nói trong 1 đoạn video rằng các nữ sinh bị bắt cóc đã cải sang đạo Hồi và đã được gả làm vợ.
Ông Abubakar Shekau nói trong 1 đoạn video rằng các nữ sinh bị bắt cóc đã cải sang đạo Hồi và đã được gả làm vợ.

Một thủ lãnh của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Nigeria nói rằng 219 nữ sinh bị bắt cóc ở Chibok hồi trước đây trong năm đã cải sang đạo Hồi tất cả và đã được gả làm vợ.

Ông Abubakar Shekau nói trong một đoạn video rằng các em gái, mà ông nói hiện đang sống trong hôn nhân của họ, đã thấm nhuần hai chương trong kinh Quran.

Nigeria trước đó loan báo là đang thương lượng với Boko Haram để các em gái này được trả tự do. Ông Shekau bác bỏ những tuyên bố đó, và nói rằng ông không biết kẻ nào đã tự xưng là đại diện cho Boko Haram trong các cuộc thương thuyết đó.

Ông Shekau nói rằng chuyện các em gái này “đã bị quên đi từ lâu.”

Tổ chức bênh vực nhân quyền Human Rights Watch hồi đầu tuần này phổ biến một phúc trình nói rằng Boko Haram đang giam giữ hơn 500 phụ nữ và bé gái, và việc cưỡng bức làm vợ là chuyện thông thường trong các căn cứ của các phần tử chủ chiến. Một người từng là con tin nói với Human Rights Watch rằng bà đã trông thấy một số nữ sinh Chibok bị bắt cóc bị buộc phải nấu nướng và dọn vệ sinh cho các phụ nữ và các cô gái khác được chọn ra “để được ưu đãi do có sắc đẹp.”

Human Rights Watch cho biết lời khai của các nhân chứng và các nạn nhân bị Boko Haram bắt cóc nói rằng chính phủ Nigeria đã không “bảo vệ đúng mực cho phụ nữ và các em gái trước vô số vụ cưỡng bức, hay cung cấp những hỗ trợ thích đáng cho họ cũng như những chữa trị về sức khỏe và tinh thần sau khi họ bị bắt cóc.” Phúc trình dài 63 trang này cũng nói rằng Nigeria đã không điều tra và truy tố những kẻ cưỡng bức đó.

Ông Shekau, thủ lãnh của Boko Haram nói trong một đoạn video với chủ đề khác, rằng nhóm của ông đang giam giữ một con tin người Đức bị bắt cóc hồi tháng 7.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG