Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ sẽ thị sát công tác ứng phó lụt ở Louisiana


Ước tính khoảng 40.000 ngôi nhà bị hư hại vì trận lụt ở Louisiana.
Ước tính khoảng 40.000 ngôi nhà bị hư hại vì trận lụt ở Louisiana.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson hôm 18/8 sẽ thị sát các nỗ lực khôi phục tại bang miền nam Louisiana, nơi lũ lụt chưa từng có đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Trận lũ lụt quanh Baton Rouge xảy ra vì những trận mưa kỷ lục với lượng mưa hơn 75 cm bắt đầu tuần trước. Ước tính khoảng 40.000 ngôi nhà bị hư hại.

Các viên chức và tình nguyện viên của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA) đã có mặt tại thực địa trong một vài ngày nay, các tình nguyện viên Chữ thập đỏ cũng vậy.

Hơn 30.000 người đã được cứu thoát kể từ ngày 12/8. Hầu hết những cuộc cứu người do các lực lượng Vệ binh Quốc gia và của bang thực hiện, nhưng các cư dân thành phố cũng đã dùng thuyền, xe tải và thuyền kayak tự đi cứu người.

Nhưng ngoài các thiệt hại to lớn về vật chất và tinh thần do lũ lụt gây ra, tình trạng hỗn loạn ở Baton Rouge đã dẫn đến nạn hôi của và lừa đảo. Lệnh giới nghiêm ban đêm đã được áp dụng ở một số khu vực.

Ngoài ra, hôm 16/8, Thống đốc Edwards đã khuyến cáo người dân rằng nhân viên FEMA không yêu cầu thanh toán cho các dịch vụ, và phải cảnh giác với những trò gian lận.

Tổng thống Obama đã cập nhật danh sách các khu vực bị ảnh hưởng ở Baton Rouge được phê duyệt nhận ngân quỹ khẩn cấp liên bang từ hôm 14/8. Tòa Bạch Ốc hôm 17/8 cho biết hơn 70.000 người đã đăng ký để nhận trợ giúp cá nhân căn cứ vào tuyên bố về thảm họa liên bang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG