Đường dẫn truy cập

Mỹ: Thống đốc bang Louisiana tiếp tục cảnh báo mối đe dọa do lũ lụt


Người dân tại Baton Rouge lội trong dòng nước lũ sau khi lượng mưa hơn 50 cm trút xuống các khu vực của bang Louisiana kể từ hôm thứ Năm, 11/8.
Người dân tại Baton Rouge lội trong dòng nước lũ sau khi lượng mưa hơn 50 cm trút xuống các khu vực của bang Louisiana kể từ hôm thứ Năm, 11/8.

Tình hình thời tiết gây mưa to và lũ lớn đến tiểu bang Louisiana miền Nam của Hoa Kỳ hiện không còn, nhưng các nhà dự báo thời tiết và thống đốc tiểu bang cảnh báo rằng người dân vẫn phải cảnh giác vì một số con sông có thể dâng cao tới mức đỉnh trong vài ngày nữa.

Thống đốc John Bel Edwards cho biết hôm qua, 14/8, rằng hơn 20.000 người đã được giải cứu ở khắp khu vực phía Nam của tiểu bang và hơn 10.000 người đang ở trong những nơi tạm trú. Ông cho biết một sân vận động của thành phố Baton Rouge đang được sử dụng làm nơi trú tạm cho những người sơ tán.

Tổng thống Barack Obama đã ký một tuyên bố thảm họa cho tiểu bang này vào cuối ngày 14/8, theo đó chỉ đạo có các hỗ trợ của liên bang nhằm giúp đỡ cho tiểu bang Louisiana như trả tiền cho việc cung cấp nhà ở và sửa chữa nhà, trợ giúp các cá nhân và doanh nghiệp phục hồi sau cơn bão.

Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia, đã có hơn 50 cm mưa đã trút xuống các khu vực của bang Louisiana kể từ hôm thứ Năm, 11/8. Có ít nhất bốn người đã chết trong các trận bão.

Phần lớn lũ lụt tập trung vào Baton Rouge, thủ phủ bang, và thống đốc bang cho biết nước dâng cao đã buộc ông và gia đình phải di tản khỏi dinh thống đốc.

Trong khi kêu gọi công chúng hãy kiên nhẫn, ông nói: “Chúng ta không thể kiểm soát được tốc độ nước lũ rút đi”.

Đầu năm nay, cũng khu vực Louisiana và các khu vực lân cận của bang Mississippi đã bị một trận lụt giết chết ít nhất bốn người và gây thiệt hại cho hàng ngàn ngôi nhà.

Mỹ: Tình người trong cơn lũ dữ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:48 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG