Đường dẫn truy cập

Blackpink giúp du lịch Hà Nội thu về hàng chục triệu đô la


Nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất hiện nay của thế giới đã giúp thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch tới thủ đô Hà Nội trong dịp có hai đêm diễn cuối tháng 7.
Nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất hiện nay của thế giới đã giúp thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch tới thủ đô Hà Nội trong dịp có hai đêm diễn cuối tháng 7.

Nhóm nhạc nữ nổi danh toàn cầu Blackpink đã giúp du lịch Hà Nội thu về hàng trăm tỷ đồng sau khi đến đây và có hai đêm diễn được xem là “gây bão” cho giới trẻ cũng như tạo ra một sự kiện văn hóa “lịch sử” ở quốc gia Đông Nam Á.

Nhóm nhạc hàng đầu K-Pop của Hàn Quốc biểu diễn 2 đêm cuối tháng 7 ở sân vận động Mỹ Đình và trở thành những nghệ sỹ đầu tiên tới diễn tại Việt Nam khi đang nổi danh cùng các đêm diễn ‘cháy vé’.

Theo thông tin từ trang mạng X Born Pink Tour, hai đêm diễn của Blackpink đã bán hết vé và đây được xem là những buổi diễn lớn nhất về cả lượng người xem và doanh thu trong lịch sử Việt Nam dù trước đó nhóm nhạc nữ này bị dọa tẩy chay và không được diễn ở đây vì sự cố bản đồ “đường lưỡi bò” cũng như nghi vấn vi phạm tác quyền.

Khoảng hơn 60.000 người đã đến xem hai buổi diễn ở Hà Nội của Blackpink, nhóm nhạc được nghe tải trực tuyến nhiều nhất trong lịch sử Spotify.

Sở Du lịch Hà Nội ước tính rằng tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội trong hai ngày 29 và 30 tháng 7, khi có hai show diễn của Blackpink, đạt khoảng 170.000 người, trong đó lượng khách quốc tế đạt hơn 30.000 – tức 8% tổng lượng khách nước ngoài đến thủ đô trong cả tháng 7, theo truyền thông trong nước.

Thống kê của Sở Du lịch Hà Nội được VOV trích dẫn cho thấy tổng thu từ khách du lịch trong hai ngày có sự hiện diện của nhóm nhạc đình đám tại thủ đô của Việt Nam đạt khoảng 630 tỷ đồng, tức hơn 26 triệu USD.

Cũng trích dẫn dữ liệu của Sở Du lịch Hà Nội, Truyền hình TTXVN VNews cho biết các khách sạn tại Hà Nội, đặc biệt quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình, nơi diễn ra hai buổi diễn của Blackpink, ghi nhận tăng 20% công suất sử dụng phòng tại dịp này so với những ngày cuối tuần thông thường.

Vẫn theo Sở Du lịch, các điểm đến du lịch tại Hà Nội ghi nhận sự tăng trưởng khoảng 15-20% trong thời gian Blackpink tới đây, so với các dịp cuối tuần.

Ngay trước các đêm diễn của Blackpink, vé máy bay từ thành phố Hồ Chí Minh tới Hà Nội cũng được bán hết dù giá vé tăng lên đến 9 triệu đồng cho hành trình khứ hồi, một mức giá thậm chí cao hơn trong các dịp lễ Tết ở Việt Nam, theo VnExpress.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh hôm 30/7 gửi thư cảm ơn đến nhóm nhạc và cho rằng “sự thành công của đêm nhạc tiếp tục khẳng định hình ảnh của Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, là điểm đến an toàn, thân thiện và khẳng định năng lực tổ chức những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của Thủ đô”.

Hai đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc cũng là những buổi diễn cuối cùng của họ trong khuôn khổ tour diễn Born Pink World Tour vòng quanh thế giới, trong đó có nhiều nước châu Âu và châu Á.

Blackpink trước đó cũng làm nên lịch sử ở Pháp khi là nhóm nhạc nữ đầu tiên trên thế giới được diễn trên sân vận động Stade De France ở Paris. Show diễn của họ cũng ‘cháy vé’ tại sân vận động lớn nhất nước Pháp với sức chứa hơn 80.000 chỗ ngồi.

Thống kê của TicketMaster được Born Pink Tour trích dẫn cũng cho thấy, show diễn của nhóm nhạc ở San Francisco và Los Angeles trong tour diễn Born Pink ở Bắc Mỹ đều cháy vé tại các sân vận động có sức chứa lên tới gần 40.000 và 50.000 người.

Giám đốc Công ty Du lịch Vietcircle Phan Đình Huê được VnExpress trích lời cho biết rằng những show diễn của Blackpink là cơ hội “vàng” để Việt Nam thu hút khách du lịch quốc tế vì nhóm nhạc này có một lượng người hâm mộ toàn cầu, đặc biệt ở các nước châu Á, trong đó có Trung Quốc, hiện đang chiếm số lượng lớn nhất khách du lịch đến Việt Nam.

Trước đó, các lãnh đạo Hà Nội đã kỳ vọng Blackpink giúp thu hút khách du lịch tới thủ đô Việt Nam như từng giúp Thái Lan và Singapore mỗi nơi thu về khoảng 30 triệu USD, theo VnExpress.

Sau sự thành công của sự kiện Blackpink, Sở Du lịch Hà Nội đã đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét chỉ đạo các cơ quan của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc tế tại đây “nhằm thúc đẩy du lịch và góp phần nâng cao thương hiệu Hà Nội trên trường quốc tế”, theo VOV.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG