Đường dẫn truy cập

Biểu tình ở Thái Lan khiến du khách Việt nản lòng?


Cơ quan phụ trách du lịch Thái Lan cho biết thiệt hại đối với ngày du lịch của nước này sẽ lên tới 2,7 tỷ đôla trong hai quý đầu năm 2014 nếu đối đầu chính trị không chấm dứt.
Cơ quan phụ trách du lịch Thái Lan cho biết thiệt hại đối với ngày du lịch của nước này sẽ lên tới 2,7 tỷ đôla trong hai quý đầu năm 2014 nếu đối đầu chính trị không chấm dứt.
Đại diện một công ty du lịch ở Hà Nội cho biết công ty của bà đã dừng khai thác tour du lịch sang Thái Lan xuất phát từ miền Bắc vì những căng thẳng chính trị tại xứ sở Chùa Vàng.

Bà Nguyễn Thu Quỳnh của công ty du lịch Việt cho VOA Việt Ngữ biết khách hàng của công ty bà ‘hầu như không hỏi hành trình Thái nữa’.

“Bên đấy đang bạo động lắm nên khách ở Việt Nam hiện không có nhu cầu đi tour sang bên đấy. Khách lẻ khi mà đã có một chút gì đó khúc mắc hay không thoải mái để đi tour thì họ sẽ không đi nữa. Đường tour mà họ cảm thấy không an toàn thì họ sẽ không đi. Chứ không hẳn bây giờ hoàn toàn 100% người khách Việt Nam không sang Thái Lan nữa. Vẫn có một số công ty người ta đã trót lấy vé máy bay thì người ta cũng vẫn phải bán. Nhưng mà số lượng khách đi thì không nhiều”.

Bên đấy đang bạo động lắm nên khách ở Việt Nam hiện không có nhu cầu đi tour sang bên đấy. Khách lẻ khi mà đã có một chút gì đó khúc mắc hay không thoải mái để đi tour thì họ sẽ không đi nữa.
Bà Nguyễn Thu Quỳnh, Công ty du lịch Việt.
Trên các diễn đàn về du lịch ở Việt Nam, nhiều người bày tỏ lo ngại về tình hình căng thẳng ở Thái Lan, trong khi cũng có các du khách tỏ ra không quan tâm.

Một doanh nghiệp du lịch ở TPHCM cho VOA Việt Ngữ biết tour sang Thái của công ty vẫn ‘khởi hành đều đều’.

Ông Dương Bá Hưng, Công ty du lịch Top Ten Travel, cho hay rằng các khách hàng của công ty không nên lo lắng về điểm du lịch Thái Lan.

“Căng thẳng là về chính trị thôi, còn về du lịch, Thái Lan là đất nước của nụ cười mà. Thành thử dù có thế nào, các điểm du lịch vẫn an toàn cho các du khách. Còn những con đường được phép biểu tình, nó xây những hàng rào rất là cao và người biểu tình chỉ được phép ở trong đó, ăn ở này kia là chỉ ở trong các con đường đó thôi. Không phải lo lắng gì hết”.

Hồi cuối tháng Một, đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok đã ‘khuyến cáo công dân Việt Nam về tình hình tại Thái Lan’.

Căng thẳng là về chính trị thôi, còn về du lịch, Thái Lan là đất nước của nụ cười mà. Thành thử dù có thế nào, các điểm du lịch vẫn an toàn cho các du khách.
Ông Dương Bá Hưng, Công ty du lịch Top Ten Travel.
Thông báo này khuyên người Việt Nam ‘không nên có mặt tại những địa điểm đang diễn ra biểu tình tại Thái Lan cho đến khi tình hình ổn định trở lại nhằm tránh những rủi ro, nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra’.

Trong một bức thư ngỏ mới đây, tổng giám đốc của Minor International, một trong những công ty du lịch lớn nhất ở Thái Lan, đã kêu gọi các nước khuyên công dân không đến Thái Lan giảm bớt mức độ nghiêm trọng trong các khuyến cáo.

Ông này cũng kêu gọi các du khách không nên tẩy chay Thái Lan và nói rằng các du khách ‘gặp nhiều rủi ro ở Châu Âu và Mỹ hơn là Bangkok’.

Cơ quan phụ trách du lịch Thái Lan mới đây cho biết thiệt hại đối với ngày du lịch của nước này sẽ lên tới 2,7 tỷ đôla trong hai quý đầu năm 2014 nếu đối đầu chính trị không chấm dứt.

Tin cho hay, tỷ lệ thuê phòng tại một số khách sạn đã sụt giảm đáng kể trong khi một số hãng hàng không đã hủy chuyến tới Bangkok.

Các cuộc đụng độ giữa người biểu tình và lực lượng an ninh thời gian qua đã làm nhiều người thiệt mạng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG