Đường dẫn truy cập

Biểu tình rầm rộ đòi lật đổ TT Hàn Quốc


Người dân Hàn Quốc hô khẩu hiệu và mang các áp phích "Park Geun-hye Out", trong một cuộc biểu tình chống Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 12 tháng 11 2016.
Người dân Hàn Quốc hô khẩu hiệu và mang các áp phích "Park Geun-hye Out", trong một cuộc biểu tình chống Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 12 tháng 11 2016.

Hàng trăm ngàn người tham gia một cuộc biểu tình rầm rộ tại Seoul để đòi lật đổ Tổng Thống Park Guen Hye.

Cảnh sát tại Seoul ước lượng khoảng 260,000 người tham gia cuộc biểu tình lớn nhất từng xảy ra tại thủ đô Hàn Quốc trong 3 thập niên, nhưng những người tổ chức nói rằng có tới 1 triệu người đã xuống đường.

Học sinh, các vị nữ tu Công giáo, nông dân, người về hưu, và các cặp vợ chồng trẻ mang theo con trẻ đi tuần hành trên con đường ngay trước Phủ Tổng thống, hô to các khẩu hiệu như “Bà Park, hãy từ chức!”. Đám đông còn thổi còi và đánh trống.

Khi mặt trời lặn, đám biểu tình thắp nến và mang biểu ngữ tiếp tục hô các khẩu hiệu đòi bà Park từ chức.

Người dân từ khắp nước đã đổ về Seoul để tham gia biểu tình.

Hơn 20,000 cảnh sát đã được điều động, nhiều người trang bị chống bạo động, giữa lúc có nhiều kêu gọi đám đông hãy bình tĩnh.

Vụ biểu tình mới nhất diễn ra sau một loạt cuộc biểu tình đòi bà Park từ chức về một vụ tai tiếng đã làm tê liệt chính quyền của Tổng thống Park.

Cuộc điều tra vào vụ tai tiếng liên quan tới bạn thân của Tổng thống, bà Choi Soon-sil bị tố cáo là lạm dụng mối thâm tình với Tổng thống để làm tiền, đã phá vỡ hình ảnh về một nhà lãnh đạo ‘không thể bị mua chuộc’ dưới con mắt của công chúng, mà bà Park đã dày công vun xới, đẩy bà vào tình thế ngày càng bị cô lập và mất quyền.

Bà Choi còn bị điều tra về việc khai thác quan hệ cá nhân với Tổng thống để buộc các tập đoàn công ty hiến tặng 68 triệu đôla vào các hội thể thao của bà, sau đó chuyển phần lớn số tiền này vào các doanh nghiệp tư do bà sở hữu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG