Đường dẫn truy cập

Bệnh viện thứ ba ở Syria trúng không kích trong 24 giờ


Khói bốc lên gần một con đường bị hư hỏng ở Dahiyet al-Assad, phía tây thành phố Aleppo, Syria, 30/10/2016.
Khói bốc lên gần một con đường bị hư hỏng ở Dahiyet al-Assad, phía tây thành phố Aleppo, Syria, 30/10/2016.

Một cuộc không kích đã đánh trúng một bệnh viện ở làng Awaijel, nằm về phía tây Aleppo do phe nổi dậy kiểm soát, giết chết ít nhất một người vào sáng sớm thứ Ba, một ngày sau khi các cuộc tấn công đánh trúng vào hai bệnh viện khác trong khu vực, một tổ chức theo dõi tình hình chiến sự tại đây cho biết.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria, các phản lực cơ đã bắn rocket trúng bệnh viện Baghdad ở Awaijel, làm bị thương nhiều nhân viên y tế và bệnh nhân, một số người vừa mới chuyển đến đây từ một bệnh viện đã bị tấn công gần Kafrnaha hôm qua.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở ở Anh cho biết cuộc tấn công đã khiến bệnh viện Awaijel phải ngưng hoạt động.

Vẫn theo Đài quan sát Nhân quyền, một chiến dịch không kích của quân đội Syria được không quân Nga hậu thuẫn đã tăng cường ở các ngôi làng và thị trấn nhỏ của tỉnh Aleppo và Idlib trong những ngày gần đây, sau một chiến dịch quân sự thất bại của phe nổi dậy ở phía tây thành phố.

Cuộc nội chiến Syria là cuộc đọ sức giữa Tổng thống Bashar al-Assad, được Nga hậu thuẫn, và các lực lượng dân quân Shia được Iran hậu thuẫn chống lại phe nổi dậy Sunni đang tìm cách lật đổ ông Assad, trong đó có các nhóm được Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ và các vương quốc Ả Rập hậu thuẫn.

Các nước phương Tây và các nhà hoạt động nhân quyền cáo buộc không quân của Syria và Moscow đã liên tiếp nhắm tấn công các bệnh viện, các địa điểm phân phối lương thực và các cơ sở hạ tầng dân sự khác trong vùng lãnh thổ do phe nổi dậy kiểm soát.

Cả hai bên đều chối bỏ hành động này và nói rằng chiến dịch trên không của họ là nhắm vào các mục tiêu quân sự của quân nổi dậy, những kẻ mà họ cho là quân khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG