Đường dẫn truy cập

Rệp có thể giúp lan truyền vi khuẩn kháng thuốc


Rệp thường ẩn náu trên hoặc chung quanh giường, ghế ngồi, mùng màn và quần áo
Rệp thường ẩn náu trên hoặc chung quanh giường, ghế ngồi, mùng màn và quần áo

Một cuộc khảo cứu mới cho thấy rằng các con rệp không phải chỉ là một nguyên nhân làm nặng thêm mà có thể thật sự đóng vai lan truyền bệnh.

Các nhà khoa học Canada cho biết họ đã tìm thấy những vi khuẩn kháng thuốc trong một mẫu nhỏ các con rệp được thâu thập từ bệnh nhân của bệnh viện ở một khu xóm nghèo trong thành phố Vancouver.

Vi khuẩn tụ cầu kháng thuốc methicillin, có tiềm năng đe dọa tới tính mạng, được biết tới với tên MRSA, do ba con rệp mang tới; trong khi hai con rệp khác mang những vi khuẩn ít nguy hiểm hơn.

Phúc trình do Trung Tâm Phòng Chống Dịch Bệnh Hoa Kỳ ấn hành hôm thứ Tư nói chưa có bằng chứng dứt khoát rằng năm con rệp này lan truyền vi trùng chúng mang trên mình, nhưng các nhà khảo cứu nói rằng rệp có thể đóng vai trò lan truyền bệnh.

Hiện chưa rõ những con rệp này lây vi khuẩn từ người bị nhiễm hay chính chúng đã truyền vi khuẩn sang cho người bệnh.

Theo hiểu biết truyền thống thì rệp không bị coi như yếu tố truyền bệnh. Chúng sống bằng máu người và gây ra ngứa ngáy tại những vết cắn. Rệp thường ẩn náu trên hoặc chung quanh giường, ghế ngồi, mùng màn và quần áo.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG