Đường dẫn truy cập

Bão Soudelor tàn phá Trung Quốc, 8 người thiệt mạng


Nhân viên cứu hộ đi bộ trên đường phố ngập lụt tại một thị trấn bị ảnh hưởng bởi cơn bão Soudelor ở Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 9/8/2015.
Nhân viên cứu hộ đi bộ trên đường phố ngập lụt tại một thị trấn bị ảnh hưởng bởi cơn bão Soudelor ở Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, ngày 9/8/2015.

Mưa lớn tiếp tục trút xuống trong ngày Chủ nhật ở miền đông nam Trung Quốc, nơi bão Soudelor thổi sâu hơn vào đất liền gây ra lũ lụt và làm thiệt mạng ít nhất 14 người.

Trận bão đã hạ cường độ xuống cấp bão nhiệt đới.

Bão gây ảnh hưởng nặng nhất cho các tỉnh Phúc Kiến và Giang Tây, làm ít nhất 8 người thiệt mạng và gây ra bùn chuồi.

Hệ thống cấp điện cho hơn một triệu cư dân bị hư hại. Giới hữu trách cho biết 250.000 người đã sơ tán.

Hôm thứ Bảy, trận bão đã thổi qua Ðài Loan với sức gió lên đến 160 km/giờ, khiến cho 3 triệu cư dân mất điện và đường sá bị cây cối đổ tràn ngập.

Các giới chức Ðài Loan cho hay trận bão đã làm ít nhất 6 người thiệt mạng. Một bé gái 8 tuổi, mẹ và hai người chị gái song sinh nằm trong số những người thiệt mạng hay mất tích sau khi cơn bão quét qua dọc theo miền duyên hải phía đông của Ðài Loan.

Binh sĩ và các đội cứu hộ cùng với chó nghiệp vụ đang tìm kiếm nạn nhân trong các đống bùn và các đống đổ nát hôm nay, bắt đầu nỗ lực khắc phục hậu quả bão.

Mặc dù bão đã giảm cường độ trước khi thổi vào đất liền, các nhà khí tượng nói rằng có một thời điểm trận bão đã tăng đến cường độ mạnh nhất so trong mùa bão năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG