Đường dẫn truy cập

Bangladesh: Tấn công tiệm ăn, bắt cóc con tin 


Các thành viên của Tiểu đoàn Hành động Nhanh có mặt ở bên ngoài tiệm Holey Artisan, nơi xảy ra vụ tấn công hôm 2/7/2016.
Các thành viên của Tiểu đoàn Hành động Nhanh có mặt ở bên ngoài tiệm Holey Artisan, nơi xảy ra vụ tấn công hôm 2/7/2016.

Cảnh sát Bangladesh cho hay các tay súng vừa tấn công một tiệm ăn trong khu vực ngoại giao của thủ đô Dhaka và bắt cóc con tin.

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận trên Twitter rằng có vụ bắt cóc con tin tại Tiệm bánh Holey Artisan trong khu ngoại giao và thúc giục mọi người trú ẩn tại chỗ và theo dõi tin tức.

Các nhân chứng cho hay nhiều tay súng bước vào tiệm ăn lúc 9:20 tối thứ Sáu (giờ địa phương). Chưa rõ còn bao nhiêu người còn bị mắc kẹt bên trong tiệm.

Truyền thông địa phương cho biết cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh tiệm ăn và chạm súng với những kẻ tấn công kích hoạt chất nổ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho biết đã nắm được tình hình của tất cả công dân Mỹ làm việc tại phái bộ ngoại giao của Hoa Kỳ ở Dhaka.

Trong những tháng gần đây xảy ra một loạt các cuộc tấn công tại Bangladesh, đa số nhắm vào các blogger, những người vô thần và các nhóm tôn giáo thiểu số. Tổ chức al-Qaeda tại tiểu lục địa Ấn Độ (AQIS) đã nhận trách nhiệm nhiều vụ tấn công.

Hôm thứ Năm, Hoa Kỳ tuyên bố AQIS là một ‘tổ chức khủng bố nước ngoài’ và gọi thủ lãnh nhóm, Asim Umar, là một ‘tay khủng bố đặc nhiệm toàn cầu.’

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG