Đường dẫn truy cập

Bangladesh rút lại yêu cầu xin Ngân hàng Thế giới tài trợ xây cầu


Trụ sở World Bank tại Washington DC.
Trụ sở World Bank tại Washington DC.
Bangladesh rút lại yêu cầu của nước này xin Ngân hàng Thế giới tài trợ cho một dự án xây cầu bị vướng vào những cáo buộc tham nhũng.

Ngân hàng Thế giới đã hủy bỏ khoản cho vay trị giá 1,2 tỷ đô la để xây dựng cây cầu dài 6,2 km năm ngoái sau khi tìm thấy bằng chứng các quan chức Bangladesh tham nhũng.

Hôm nay, Ngân hàng Thế giới cho biết họ đã nhận được một bức thư từ chính phủ Bangladesh rút lại yêu cầu xin cấp kinh phí xây dựng cây cầu bắc qua sông Padma.

Bangladesh đã yêu cầu Ngân hàng Thế giới xem xét lại việc hủy bỏ khoản cho vay, nhưng Ngân hàng Thế giới vẫn nói cần phải có một cuộc điều tra đáng tin cậy về vấn đề tham nhũng thì khoản cho vay mới được giải ngân.

Tổ chức cho vay có trụ sở chính tại Washington cho biết Bangladesh dự định sẽ tiếp tục điều tra các cáo buộc tham nhũng.

Nếu được xây dựng đó sẽ là cây cầu dài nhất ở Bangladesh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG