Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đến Bahrain thảo luận về cải cách


Phát ngôn viên Geoff Morrell nói Bộ trưởng Gates đến thăm Bahrain để bày tỏ sự ủng hộ của Mỹ đối với nền quân chủ của nước này
Phát ngôn viên Geoff Morrell nói Bộ trưởng Gates đến thăm Bahrain để bày tỏ sự ủng hộ của Mỹ đối với nền quân chủ của nước này

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates đã đến Bahrain để thảo luận với lãnh đạo vương quốc về những lời kêu gọi cải cách tại Bahrain và các nơi khác ở Trung Đông.

Ông Gates bay đến thủ đô Manama hôm thứ Sáu sau khi tham dự hội nghị NATO tại Brussels.

Ông Geoff Morrell, Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài nói Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ dùng chuyến đi thăm Bahrain không báo trước để bày tỏ sự ủng hộ của Mỹ đối với với nền quân chủ tại đây do người phái Sunni lãnh đạo, nhưng cũng khuyến khích đối thoại để giải quyết những mối quan tâm được đa số người phái Shia trong vương quốc nêu lên.

Người Shia đã tổ chức một loạt các cuộc biểu tình chống chính phủ.

Hôm thứ Sáu, cảnh sát Bahrain bắn hơi cay vào hàng ngàn người biểu tình, hầu hết là người Shia, tuần hành về khu vực của hoàng gia gần thủ đô Manama.

Trước đó, các nhân viên công lực đã ngăn chận các lối vào khu vực này để giữ cho người biểu tình khỏi đụng độ với những người có võ trang ủng hộ chính phủ.

Người của cả hai bên ném đá vào cảnh sát và cảnh sát dùng hơi cay bắn trả lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG