Đường dẫn truy cập

Bahrain: 2 người biểu tình bị giết chết ở Quảng trường Pearl


Khói đen bốc lên từ các lều trại bị đốt ở Quảng trường Pearl tại thủ đô Manama, ngày 16/3/2011
Khói đen bốc lên từ các lều trại bị đốt ở Quảng trường Pearl tại thủ đô Manama, ngày 16/3/2011

Những người chứng kiến tại thủ đô Manama của Bahrain cho hay các lực lượng an ninh đã giết chết 2 người biểu tình sau khi xông vào một trại của những người biểu tình thân dân chủ tại quảng trường chính của thủ đô Bahrain.

Các lực lượng an ninh đã dùng hơi cay xịt vào đám đông hôm nay để giải tán khu trại của họ ở quảng trường Pearl.

CNN loan tin người ta nghe thấy tiếng súng nổ trong cuộc xung đột, làm nhiều người bị thương.

Các cuộc đụng độ hôm nay diễn ra một ngày sau những cuộc giao tranh trên các đường phố giữa cảnh sát và giới hoạt động tích cực, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, và hàng trăm người khác bị thương.

Chính phủ Bahrain đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp để tìm cách chấm dứt cuộc nổi dậy.

Các giới chức y tế nói cảnh sát đã giết chết 1 người đàn ông ở thị trấn Sitra, trong khi cảnh sát nói 1 thành viên của lực lượng an ninh đã bị một người biểu tình lái xe cán chết tại một khu vực khác.

Đài truyền hình nhà nước Bahrain hôm qua nói rằng Quốc vương Hamad bin Isa al-Khalifa đã ra lệnh cho Chỉ huy trưởng các lực lượng quân sự hãy thực hiện 'các biện pháp thích ứng' để bảo vệ đất nước chống đám biểu tình, bị nhà vua tố cáo là đang gây kinh hoàng trong dân chúng.

Hôm thứ Hai, Quốc vương Bahrain đã cho phép 1000 binh sĩ Ả rập Xê-út và 500 nhân viên cảnh sát đến từ Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả Rập (UAE), bảo vệ các công ốc của chính phủ Bahrain.

Hàng ngàn người biểu tình tuần hành bên ngoài sứ quán Ả rập Xê-út ở Manama, và mô tả sự hiện diện quân sự của Ả rập Xê-út là một cuộc 'chiếm đóng'.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG