Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên phóng phi đạn tầm trung


Dân Nam Triều Tiên xem truyền hình về một vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên tại một nhà ga xe lửa
Dân Nam Triều Tiên xem truyền hình về một vụ phóng phi đạn của Bắc Triều Tiên tại một nhà ga xe lửa
Bắc Triều Tiên phóng hai phi đạn tầm trung Rondog vào Biển Nhật Bản, cũng được gọi là Biển Đông tại Triều Tiên.

Cơ quan thông tấn Yonghap của Nam Triều Tiên nói rằng các phi đạn được phóng đi sáng thứ Tư này có tầm bắn khoảng 1320 kilomet. Tin vừa kể nói rằng các phi đạn này đã bay khoảng 450 kilomet.

Vụ phóng phi đạn này đã diễn ra khi các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Nhật Bản và Nam Triều Tiên hội họp tại Hà Lan, và tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên được đặt ưu tiên cao trong nghị trình cuộc hội đàm.

Trước khi cuộc họp bắt đầu hôm thứ Ba, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama nói rằng quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa Washington, Tokyo, và Seoul, kể cả “hợp tác quân sự bao gồm các cuộc tập trận,” là điều quan trọng để đối phó với Bắc Triều Tiên.

Các vụ phóng mới nhất – tiếp theo sau một loạt các vụ phóng phi đạn tầm ngắn - có thể là phản ứng của Bắc Triều Tiên đối với hội nghị thượng đỉnh ba bên này.

Bình Nhưỡng đã phóng 16 phi đạn tầm ngắn vào khu vực biển đông hồi sáng Chủ Nhật, tiếp theo sau các vụ phóng tương tự 30 phi đạn hôm thứ Bảy.

Các nhà phân tích nói rằng, các vụ phóng này là một biểu hiện giận dữ trước các cuộc tập trận hằng năm của Nam Triều Tiên -Hoa Kỳ sẽ kéo dài tới tháng sau.

Bắc Triều Tiên thường hay chỉ trích các cuộc tập trận này, và nói rằng, họ tập dượt cho một cuộc xâm lăng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG