Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên nâng cấp địa điểm phóng tên lửa


Địa điểm phóng tên lửa Sohae gần biên giới Trung Quốc.
Địa điểm phóng tên lửa Sohae gần biên giới Trung Quốc.

Một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại Washington cho biết Bắc Triều Tiên đã hoàn tất việc nâng cấp một điạ điểm phóng tên lửa chính của nước này.

Viện Mỹ-Hàn cho biết việc sửa chữa trạm phóng tên lửa Sohae có phần chắc là để có thể chứa được những phi đạn lớn hơn.

Những phát hiện dựa trên những tấm ảnh vệ tinh thương mại và được công bố trên trang mạng 38 North nổi tiếng của viện này.

Báo cáo cho biết không có bằng chứng về một vụ phóng phi đạn sắp xảy ra, nhưng cảnh báo có thể có một vụ vào cuối năm nay.

Bình Nhưỡng đã bị thế giới lên án vào năm 2012 sau khi phóng một vệ tinh vào quỹ đạo bằng cách sử dụng phương tiện phóng vào không gian Unha-3.

Viện này cho rằng đất nước miền Bắc đang tìm cách phát triển một phi đạn lớn hơn rất nhiều, nhưng có thể phải mất ít nhất nhiều năm để hoàn tất.

Nhóm nghiên cứu này nói từ đây cho tới lúc phi đạn lớn hơn hoạt động, Bắc Triều Tiên có thể sẽ phóng một phi đạn Unha khác từ cơ sở Sohea.

Bắc Triều Tiên thường đe dọa chiến tranh hạt nhân chống lại Nam Triều Tiên, Nhật Bản và Hoa Kỳ nhưng khẳng định chương trình phi đạn của họ nhằm mục đích hòa bình.

Chính quyền cộng sản cô lập này bị cấm thực hiện các cuộc thử nghiệm hạ nhân và tên lửa đạn đạo theo các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG