Đường dẫn truy cập

Ba thủ lĩnh Hồi giáo bị giết chết trong đợt không kích ở bắc Syria


Một đợt không kích ở tỉnh Idlib, Syria, ngày 26/10/2016.
Một đợt không kích ở tỉnh Idlib, Syria, ngày 26/10/2016.

Các nhà quan sát tình hình Syria nói rằng một cuộc không kích gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã giết chết ít nhất ba thủ lĩnh Hồi giáo cực đoan cuối ngày Chủ Nhật, trong đó có một thủ lĩnh của nhóm phiến quân Uighur – nhóm sắc tộc thiểu số ở miền tây của Trung Quốc.

Đài quan sát Nhân quyền Syria cho biết tám người đã thiệt mạng trong vụ tấn công tại tỉnh Idlib, đoạn từ thị trấn Sarmada về phía biên giới.

Hiện chưa rõ ai thực hiện cuộc không kích, nhưng một báo cáo cho biết có nhiều khả năng do liên minh của Mỹ dẫn đầu thực hiện chống lại những các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo trong khu vực.

Cơ quan thông tấn Ai Cập Al-Masdar trích dẫn lời những kẻ chủ chiến Fatah al-Sham liên kết với mạng lưới al-Qaida cho biết đợt không kích do một máy bay không người lái của Hoa Kỳ thực hiện. Ngũ giác đài chưa có đưa ra bình luận gì, và cáo buộc này vẫn chưa được xác nhận.

Một nhà hoạt động đăng đoạn video trên Twitter chủ ý cho thấy các nhân viên cứu hộ đang kéo một cơ thể ra khỏi một chiếc xe bị pháo kích tại hiện trường.

Các nhà quan sát cho biết trong số bị hạ sát hôm Chủ Nhật có chỉ huy al-Qaeda Khattab al-Qahtani và Abu Omar Turkistani, người Hồi giáo Uighur tham gia lực lượng nổi dậy Syria nhằm lật đổ chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad.

Sáng sớm thứ Hai, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết máy bay chiến đấu của nước này đã giết chết ít nhất 22 phiến quân gần biên giới với Syria, và nói rằng máy bay của Nga đã phá hủy các mục tiêu gần thị trấn phía bắc của al-Babdo do các phần tử cực đoan kiểm soát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG