Đường dẫn truy cập

Vinaphone, MobiFone sẽ sáp nhập


Nhân viên bán hàng tại một cửa hàng Nokia ở Hà Nội
Nhân viên bán hàng tại một cửa hàng Nokia ở Hà Nội

Hai công ty điện thoại di động lớn ở Việt Nam là Vinaphone và MobiFone sẽ sáp nhập với nhau trong khuôn khổ của một tiến trình tái cấu trúc.

Ông Phan Hoàng Đức, Phó tổng giám đốc VNPT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam), cho báo chí biết rằng VNPT sẽ sáp nhập hai mạng di động MobiPhone và Vianaphone và sẽ giữ lại hệ thống hạ tầng.

Ông Đức nói thêm rằng sau khi sáp nhập hai doanh nghiệp sẽ dùng chung hạ tầng và đầu số di động mà khách hàng đang sử dụng của hai doanh nghiệp này vẫn được giữ nguyên.

Ông Lâm Hoàng Vinh, người đứng đầu VinaPhone, nói rằng kế hoạch sáp nhập đã được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận và đang chờ sự phê chuẩn của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Tuy nhiên, bản tin hôm thứ Ba của Đài Tiếng nói Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền hình chưa tán thành kế hoạch này.

Bản tin trích lời ông Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông, nói rằng “Theo tôi là không nên nhập vào để làm mất đi một thương hiệu, nhưng phải có cách nào đó để cả hai mạng này ngày càng phát triển hơn.”

Theo tin của Reuters, VNPT - tập đoàn làm chủ cả VinaPhone lẫn MobiPhone, không công khai kết quả kinh doanh hoặc thị phần của từng công ty, nhưng hai công ty này chiếm hơn phân nửa thị trường điện thoại di động trong nước.

Các số liệu thống kê của chính phủ Việt Nam cho thấy có 134,2 triệu người sử dụng điện thoại tính đến cuối tháng Hai, tăng 3,6% so với một năm trước.

Số người sử dụng điện thoại di động ở Việt Nam cũng tăng 4,3%, lên tới 119 triệu.

Nguồn: Reuters, VOV

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG