Đường dẫn truy cập

Australia: Thủ Tướng Gillard vẫn giữ chức Chủ tịch Đảng Lao Động


Thủ tướng Australia Julia Gillard
Thủ tướng Australia Julia Gillard
Thủ Tướng Julia Gillard của Australia đã sống sót qua một mưu toan nhằm thay thế bà trong cương vị thủ lãnh Đảng Lao Động Úc.

Hôm nay, bà Gillard đã tổ chức một cuộc biểu quyết bất ngờ về quyền lãnh đạo đảng, để đáp lại những lời kêu gọi ngày càng nhiều, đòi thay thế bà trước các cuộc bầu cử quốc hội dự trù diễn ra vào cuối năm nay.

Các đối thủ của bà Gillard kêu gọi vị Thủ Tướng tiền nhiệm, ông Kevin Rudd, hãy đứng ra thách thức quyền lãnh đạo của vị Thủ Tướng đang gặp nhiều khó khăn này. Nhưng vào giờ chót, ông Rudd loan báo sẽ không dự tranh chức vụ lãnh đạo Đảng.

Thủ Tướng Julia Gillard cảm tạ các đồng nghiệp đã tiếp tục ủng hộ quyền lãnh đạo của bà ngay sau cuộc biểu quyết hôm nay.

Bà nói vụ tranh chấp về quyền lãnh đạo Đảng Lao Động đã được giải quyết dứt khoát. Và giờ đây toàn bộ vụ tranh chấp đã kết thúc.

Mức độ ủng hộ dành cho Thủ Tướng Gillard trong suốt thời gian liên tục ở mức thấp, và các cuộc thăm dò cho thấy Đảng Lao Động dễ dàng thất bại truớc phe đối lập bảo thủ trong các cuộc bầu cử vào tháng 9 năm nay.

Bà Julia Gillard lật đổ ông Kevin Rudd trong vai trò lãnh đạo Đảng Lao Động, và giành được chiếc ghế Thủ Tướng của ông trong một cuộc đảo chánh bất ngờ trong nội bộ Đảng Lao Động hồi năm 2010

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG