Đường dẫn truy cập

Australia giúp VN chuẩn bị để tham gia lực lượng duy trì hòa bình LHQ


Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith
Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith
Australia và Việt Nam cam kết tăng cường quan hệ quốc phòng trong lúc binh sĩ Việt Nam chuẩn bị tham gia sứ mạng đầu tiên trong lực lượng duy trì hòa bình Liên hiệp quốc.

Theo tin của hãng thông tấn Australia, Bộ trưởng Quốc phòng Australia Stephen Smith đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quanh Thanh hôm thứ ba ở Canberra tại hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Việt-Úc thường niên lần thứ nhất.

Ông Smith cho biết Australia sẽ giúp Việt Nam trong lãnh vực huấn luyện giữa lúc quốc gia Đông Nam Á này chuẩn bị triển khai binh sĩ trong các sứ mạng duy trì hòa bình của Liên hiệp quốc lần đầu tiên. Canberra sẽ dành cho quân đội Việt Nam 80 suất học bổng để học về quân sự và Anh ngữ tại Australia trong năm 2014.

Bộ trưởng Smith cho biết hai nước cũng sẽ tiến hành cuộc đối thoại quốc phòng thường niên theo kênh 1.5, trong đó các chuyên gia của đôi bên sẽ chia sẻ ý kiến và quan điểm về những vấn đề khu vực và thảo luận về những phương pháp để tăng cường sự hợp tác song phương.

Ông nói thêm rằng “Bộ trưởng Phùng Quang Thanh và tôi cũng đã đồng ý xem xét tới những cơ hội để tăng cường hợp tác quân sự, kể cả những lãnh vực như hợp tác an ninh biển.”

Nguồn: AAP / VietnamPlus

VOA Express

XS
SM
MD
LG