Đường dẫn truy cập

Hãng hàng không Qantas ngừng tất cả các chuyến bay sang ngày thứ nhì


Máy bay của Hãng Hàng Không Qantas đậu tại sân bay Sydney
Máy bay của Hãng Hàng Không Qantas đậu tại sân bay Sydney

Đội máy bay của Hãng Hàng Không Qantas của Australia vẫn tiếp tục nằm ụ sang ngày thứ nhì hôm nay, khiến hàng chục ngàn hành khách bị kẹt trên khắp thế giới.

Các giới chức Qantas và các công đoàn đại diện cho công nhân viên, cũng như giới lãnh đạo chính phủ và doanh thương đã xuất hiện trước tòa án giải quyết tranh chấp lao động, tuy nhiên các bên chưa đạt được một giải pháp để chấm dứt cuộc tranh chấp lao động này.

Thủ tướng Úc Julia Gillard hôm qua cho biết bà đã yêu cầu cơ quan đặc trách điều phối các vấn đề công nghiệp can thiệp để chấm dứt hàng loạt cuộc đình công, vẫn đang tiếp diễn. Bà Gillard nói bước hành động này là cần thiết bởi vì cuộc tranh chấp leo thang sẽ đưa đến những hệ quả kinh tế nghiêm trọng đối với đất nước.

Giám đốc điều hành Qantas Alan Joyce hôm qua bất ngờ ra lệnh cấm toàn bộ các phi cơ Qantas cất cánh vì các cuộc đình công, ông loan báo tất cả các công nhân viên đình công sẽ bị cấm vào nơi làm việc, khởi sự từ chiều thứ Hai, giờ địa phương.

Hãng Hàng Không Qantas đang tìm cách chấm dứt một cuộc tranh chấp kéo dài với các công đoàn về vấn đề lương bổng, điều kiện làm việc, và kế hoạch thành lập thêm một số hãng hàng không tại Châu Á.

Các công đoàn đại diện cho phi công, kỹ sư, thợ máy và các nhân viên đặc trách hành lý và ẩm thực.

Qantas cho hay quyết định ngưng hoạt động toàn bộ phi đội sẽ khiến công ty tốn kém 20 triệu đôla mỗi ngày. Hãng hàng không của Australia nói rằng tại thời điểm này, các cuộc đình công đã gây tổn thất 16 triệu đôla một tuần, tổng cộng thiệt hại tài chính của cuộc tranh chấp cho tới nay đã lên tới gần 70 triệu đôla.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG