Đường dẫn truy cập

Cảnh sát cứu Thủ Tướng Úc khỏi một đám đông hỗn loạn


Nữ Thủ tướng Úc Julia Gillard được các cận vệ và cảnh sát đưa qua khỏi đám đông biểu tình một cách an toàn hôm 26/1/12
Nữ Thủ tướng Úc Julia Gillard được các cận vệ và cảnh sát đưa qua khỏi đám đông biểu tình một cách an toàn hôm 26/1/12

Hôm Thứ Năm, cảnh sát chống bạo loạn tại thủ đô Úc đã tiến vào để cứu Thủ Tướng Julia Gillard và lãnh tụ đối lập Tonny Abbott khỏi một đám đông những người biểu tình ủng hộ quyền của người dân bản địa.

Những hình ảnh và các đoạn băng truyền hình cho thấy các nhân viên an ninh mặc thường phục bảo vệ Thủ Tướng đưa bà ra khỏi một tiệm ăn ở Canberra bị người biểu tình bao vây – một số người đập tay vào cửa sổ tiệm ăn khi Thủ Tướng chủ trì một lễ trao giải thưởng có ông Abbott tham dự.

Cảnh sát nói rằng bà Gillard bị chấn động bởi sự cố này nhưng không bị thương.

Người biểu tình đã tụ họp gần các lều vải và những nơi tạm trú siêu vẹo ở Canberra – được biết tới với tên Sứ Quán Lều Vải của Dân Bản Địa – trong một cuộc biểu tình đòi nhân quyền. Cuộc biểu tình này có mục đích chống lại ngày Quốc Khánh Australia vào thứ Năm.

Tin cho biết, những chỉ trích trước đó của ông Abbott nhắm vào Sứ quán dã chiến của dân bản địa đã gây phẫn nộ cho người biểu tình.

Australia Day là ngày Quốc khánh Australia mừng những người Anh đầu tiên tới định cư tại đại lục này năm 1788. Nhiều người dân bản địa nhắc tới ngày đó như là “ngày xâm lăng,” bởi vì người Anh đến sinh sống ở lãnh thổ này mà không hề có một hiệp định gì ký với dân bản địa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG