Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Úc phàn nàn về tai nạn do tàu Trung Quốc gây ra


Thủ tướng Úc Kevin Rudd và các giới chức hàng hải Úc đã bay thị sát ngang qua chiếc tàu mắc cạn và ông đã ra lệnh điều tra tại sao tai nạn xảy ra
Thủ tướng Úc Kevin Rudd và các giới chức hàng hải Úc đã bay thị sát ngang qua chiếc tàu mắc cạn và ông đã ra lệnh điều tra tại sao tai nạn xảy ra

Thủ tướng Úc Kevin Rudd nói rằng thật là “đáng xấu hổ” vì chiếc tàu chở than Sheng Neng 1 của Trung Quốc đi lạc đường quá xa và mắc cạn trên cồn cát nằm trong khu vực san hô nổi tiếng của Úc.

Ông Rudd và các giới chức hàng hải Úc đã bay thị sát ngang qua chiếc tàu này hôm thứ Ba và ông đã ra lệnh điều tra lý do tại sao tai nạn xảy ra.

Thủ lĩnh đảng Màu Xanh Bob Brown đòi phải duyệt lại các thủy lộ và có thêm biện pháp theo dõi các tàu đi ngang qua khu vực này.

Các chuyên viên nói rằng nhiều tàu chở hàng thường đi đường tắt ngang qua khu san hô để tiết kiệm thời gian và xăng dầu.

Chiếc Sheng Neng 1 thuộc công ty quốc doanh COSCO của Trung Quốc đã mắc cạn hôm thứ Bảy tại khu vực san hô lớn nhất thế giới, đã được Liên Hiệp Quốc xếp vào loại di sản của thế giới và là điểm du lịch đông khách, vì có hàng trăm ngàn chủng loại sinh vật dưới biển.

Nhà chức trách nói rằng rất khó có chuyện chiếc tàu này sẽ vỡ ra và làm đổ 975 tấn nhiên liệu ra gần khu san hô.

Các chuyên viên đang san số nhiên liệu này sang một chiếc tàu khác, trước khi tìm cách cho chiếc tàu nổi lên lại.

Tàu này có thể lãnh mức phạt đến 1 triệu đôla vì không đi theo các thủy lộ đã được quy định để bảo vệ khu san hô.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG