Đường dẫn truy cập

Danh sách tỷ phú thế giới cho thấy sự phát triển kinh tế của TQ


Ông Lý Nhan Hồng, sáng lập viên của công cụ tìm kiếm internet Baidu là người giàu nhất Trung Quốc, với tài sản trị giá 9 tỷ đô la
Ông Lý Nhan Hồng, sáng lập viên của công cụ tìm kiếm internet Baidu là người giàu nhất Trung Quốc, với tài sản trị giá 9 tỷ đô la

Một danh sách mới liệt kê những người giàu nhất trên thế giới cho thấy số tỷ phú của Trung Quốc gần như tăng gấp đôi, lên tới 115 người.

Theo danh sách thường niên do tạp chí tài chánh Forbes ở Hoa Kỳ tổng hợp, ông Lý Nhan Hồng, sáng lập viên của công cụ tìm kiếm internet Baidu nổi tiếng ở Trung Quốc là người giàu nhất của nước này với tài sản trị giá 9 tỷ đô la.

Xét tổng thể, ông Lý xếp hạng 95 trên danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Nhà tư bản công nghiệp Lương Ổn Căn là tỷ phú giàu thứ hai của Trung Quốc, hiện giữ vị trí 114 trên bảng xếp hạng của Forbes.

Tạp chí Forbes liệt kê tổng cộng 1.210 tỷ phú trên khắp thế giới, với 199 người lần đầu tiên lọt vào danh sách này.

Trong số các tỷ phú mới, hơn phân nửa xuất thân từ các nước Brazil, Nga, Ấn Độ, và Trung Quốc, nhóm các nước có tên gọi tắt là BRIC.

Nga có 101 tỷ phú góp mặt trong danh sách này. 79 người trong số đó sống ở Moscow, biến thành phố này trở thành thủ đô tỷ phú của thế giới.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG