Đường dẫn truy cập

ASEAN họp bàn về tăng trưởng thương mại, hội nhập kinh tế


Bộ trưởng Kinh tế 10 nước ASEAN gặp nhau tại Brunei vào chủ nhật này trong cuộc họp kéo dài 4 ngày bàn về các vấn đề thương mại và tăng cường hội nhập kinh tế Đông Nam Á.

Trọng tâm cuộc họp các Bộ trưởng Kinh tế ASEAN lần thứ 45 (AEM) diễn ra từ ngày 18 đến 21 tháng này sẽ xoay quanh các tiến bộ của ASEAN trong việc thực thi cam kết hội nhập kinh tế tiến tới cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 và sự tăng trưởng kinh tế chung của khu vực.

Hội nghị cũng sẽ bàn về chính sách cạnh tranh, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, phát triển cơ sở hạ tầng, thuế, và thương mại điện tử.

Sau AEM, cuộc họp cấp bộ trưởng Đối tác Xuyên Thái Bình Dương và vòng thương lượng thứ 19 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 31/8.

Dịp này, các Bộ trưởng thương mại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương sẽ thảo luận về hiệp ước tự do mậu dịch đang được đề nghị trong đó có Việt Nam, Hoa Kỳ và nhiều nước khác.

Nguồn: Xinhua/ KUNA

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG