Đường dẫn truy cập

Arsenal có thể hủy du đấu ở Việt Nam vì phí sân bãi quá đắt


Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với đội Newcastle thuộc giải Ngoại hạng Anh, ngày 19 tháng 5, 2013. (REUTERS/Russell Cheyne)
Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với đội Newcastle thuộc giải Ngoại hạng Anh, ngày 19 tháng 5, 2013. (REUTERS/Russell Cheyne)
Ban tổ chức trận đấu bóng đá giao hữu giữa câu lạc bộ Arsenal của Anh và Việt Nam đang phải chật vật xoay sở để đảm bảo trận đấu diễn ra như đã định, sau khi ban quản lý sân vận động Mỹ Ðình tăng phí thuê sân bãi.

“Giá mà sân Mỹ Ðình đòi là quá phi lý,” ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nói với hãng tin Reuters như vậy vào hôm nay.

Song Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng giảm nhẹ những lo ngại rằng trận đấu có thể bị hủy bỏ.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã kêu gọi chính phủ và truyền thông gây áp lực để ban quản lý sân Mỹ Ðình giảm giá sau khi họ đòi 1,5 tỉ đồng (71,300 đô la), cao hơn gấp 7 lần so với mức giá bình thường, để tổ chức trận đấu rất được mong đợi vào ngày 17 tháng 7.

Ông Cấn Văn Nghĩa, giám đốc sân vận động quốc gia 40.000 chỗ ngồi, cho biết ban quản lý không trục lợi từ trận đấu gây nhiều chú ý này.

"Toàn bộ số tiền được sử dụng để tân trang sân vận động," ông nói. "Đây là trận đấu lịch sử nên chúng tôi phải chuẩn bị."

Nếu trận đấu vẫn diễn ra, Arsenal sẽ là đội bóng đầu tiên thuộc giải Ngoại hạng Anh sang Việt Nam, nơi mà bóng đá được xem là môn thể thao “vua”.

Arsenal sẽ cùng những đội đối thủ trong giải Ngoại hạng Anh là Chelsea, Manchester United và Liverpool du đấu ở châu Á vào tháng tới. Họ sẽ thi đấu giao hữu ở Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Australia, Hong Kong và Nhật Bản, nơi có lực lượng người hâm mộ chịu chi.
XS
SM
MD
LG