Đường dẫn truy cập

Ân xá Quốc tế: Israel hãy hủy cáo trạng đối với nhà hoạt động Palestine 


Ông Issa Amro thăm văn phòng của một nhóm hoạt động nhân quyền vừa bị quân đội Israel khám xét tại thành phố Hebron ở Bờ Tây, ngày 08/11/2015.
Ông Issa Amro thăm văn phòng của một nhóm hoạt động nhân quyền vừa bị quân đội Israel khám xét tại thành phố Hebron ở Bờ Tây, ngày 08/11/2015.

Tổ chức Ân xá Quốc tế yêu cầu Israel hủy bỏ cáo trạng đối với một nhà hoạt động nhân quyền Palestine, một đêm trước khi tòa án quân sự xét xử ông ở Bờ Tây.

Giám đốc đặc trách Trung Đông của Ân xá Quốc tế, bà Magdalena Mughrabi nói:

“Một loạt tội danh đổ lên đầu ông Issa Amro hoàn toàn không có cơ sở.”

Bà Mughrabi nói:

“Với quyết tâm bịt miệng ông và bóp nghẹt những hoạt động bênh vực nhân quyền của ông, nhà chức trách Israel rõ ràng cần mở lại hồ sơ vụ án đã đóng. Những người chỉ trích các vi phạm nhân quyền cần được bảo vệ, không bị tấn công và sách nhiễu”.

Ông Amro đứng đầu một nhóm mà theo Ân xá Quốc tế, đã tổ chức các cuộc biểu tình ôn hòa để phản đối những khu định cư Do Thái bất hợp pháp tại thành phố Hebron trên vùng Bờ Tây, cũng như về các hành vi phân biệt đối xử khác chống người Palestine.

Ông phải đối mặt với nhiều tội danh, trong đó có tội xúc phạm một quân nhân Israel, tấn công và tham gia biểu tình mà không được phép, một hành động mà Tổ chức Ân xá Quốc tế nói không phải là một tội phạm.

Ân xá Quốc tế cũng kêu gọi nhà chức trách Israel điều tra các cáo buộc nói rằng ông Amro đã bị hành hung trong khi bị cảnh sát giam giữ. Israel chưa hồi đáp yêu cầu của Tổ chức Ân xá Quốc tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG