Đường dẫn truy cập

Ấn Độ: 19 người chết vì bị giẫm đạp  


Những người hành hương theo đạo Hindu mang theo cờ tôn giáo đi trên một cây cầu đông đúc sau khi một vụ giẫm đạp trên cầu xảy ra ở ngoại ô Thành phố Varanasi, Ấn Độ, ngày 15 tháng 10 năm 2016.
Những người hành hương theo đạo Hindu mang theo cờ tôn giáo đi trên một cây cầu đông đúc sau khi một vụ giẫm đạp trên cầu xảy ra ở ngoại ô Thành phố Varanasi, Ấn Độ, ngày 15 tháng 10 năm 2016.

Cảnh sát miền Bắc Ấn Độ cho hay một vụ giẫm đạp xảy ra sáng sớm hôm thứ Bảy 15/10 bên ngoài một đền thờ Ấn giáo đã giết chết ít nhất 19 người.

Vụ việc xảy ra giữa lúc hàng trăm đệ tử của lãnh đạo tinh thần Jai Gurudev tụ tập tại Varanasi, thị trấn thiêng liêng của tín đồ Hindu tại bang Uttar Pradesh, một địa điểm nổi tiếng có nhiều đền thờ.

Nhân viên cảnh sát S.K.Bhagat cho hay ban tổ chức dự kiến sẽ có khoảng 3000 người tham gia buổi lễ, nhưng hơn 70,000 người đến dự.

Cảnh sát ngăn chặn một số người bước lên một chiếc cầu đã quá tải, làm dấy lên tin đồn đoán của một số người rằng cây cầu đã sập, khiến các tín đồ giẫm đạp để được an toàn.

Một người chứng kiến nói với các nhà báo: “Tình hình thật hỗn loạn. Tất cả chúng tôi đều bị đẩy, bị húc. Nhiều người thiệt mạng, trong đó có mẹ tôi.”

Rất nhiều người bị thương, một số trong tình trạng nghiêm trọng. Họ được đưa vào các bệnh viện ở địa phương trong khi nhà chức trách đang tức tốc đến hiện trường để thẩm định tình hình.

Thủ Tướng Ấn độ Narendra Modi ngỏ lời chia buồn với các nạn nhân và gia đình của họ.

Các vụ giẫm đạp xảy ra thường xuyên tại các lễ hội tôn giáo ở Ấn Độ, trong bối cảnh các lực lượng an ninh và các biện pháp giữ gìn trật tự không kham nổi trước những đám đông quá lớn.

Tháng 7 năm nay, 27 người chết ở miền Nam Ấn Độ giữa lúc hàng chục ngàn người hành hương đổ xô nhau xuống tắm dưới sông Godavai trong một lễ hội tôn giáo.

Tháng 10 năm 2013, hơn 110 người, đa số là phụ nữ và trẻ em, bị giết trong một vụ giẫm đạp tại bang Madhya Pradesh ở trung bộ Ấn Độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG