Đường dẫn truy cập

Công ty Ấn Ðộ có thể sẽ từ bỏ kế hoạch khoan dầu ngoài khơi VN


Giàn khoan dầu ở ngoài khơi bờ biển Vũng Tàu
Giàn khoan dầu ở ngoài khơi bờ biển Vũng Tàu

Bản tin hôm thứ Ba của Wall Street Journal trích lời một viên giám đốc của bộ phận đầu tư nước ngoài của Tổng Công ty Dầu lửa và Khí đốt do nhà nước Ấn Độ điều hành, nói rằng ONGC Videsh có thể sẽ từ bỏ kế hoạch khoan dầu ở Lô 128 vì những mối rủi ro ở mức cao trong hoạt động thăm dò.

ONGC Videsh đã ngưng các hoạt động ở lô này vì chưa thể khoan các giếng dầu vì những khó khăn trong việc neo đậu ở đáy biển.

Viên giám đốc này cho biết công ty ông sẽ đề nghị với Hội đồng quản trị đầu tư thêm cho hoạt động thăm dò hoặc từ bỏ lô này trong khi không tìm thấy dầu lửa ở Lô 127 ở kế bên.

Mặt khác, một viên chức hàng đầu của ONGC Videsh nói rằng công ty ông sẽ xúc tiến hoạt động thăm dò dầu khí ở Biển Đông, bất chấp sự phản đối của Trung Quốc.

Ông Sudhir Vasudeva, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của ONGC-Videsh, nói với báo chí rằng công ty ông được chọn qua một cuộc đấu thầu quốc tế để thăm dò dầu khí ở Biển Đông và không có gì sai trái trong việc này.

Ông Vasudeva nói thêm rằng nếu có tranh chấp ở Biển Đông thì đó là vấn đề giữa Việt Nam và Trung Quốc; và các bên liên hệ sẽ giải quyết với nhau nếu có tranh chấp lãnh thổ, còn Aán Độ không dính líu tới những việc này.

Ông Vasudeva đã phát biểu như vậy khi được hỏi về sự phản đối của Trung Quốc đối với hoạt động thăm dò chung ở Biển Đông giữa công ty ông với một công ty dầu khí của Việt Nam.




Nguồn: Wall Street Journal, Economic Times

VOA Express

XS
SM
MD
LG