Đường dẫn truy cập

TT Venezuela bị tố cáo triệt hạ những người đối lập


Ông Chavez bị tố cáo dùng bộ máy tư pháp của Venezuela để đàn áp các thành phần đối lập
Ông Chavez bị tố cáo dùng bộ máy tư pháp của Venezuela để đàn áp các thành phần đối lập

Tổ chức Ân xá Quốc tế tố cáo chính phủ của Tổng thống Hugo Chavez dùng bộ máy tư pháp của Venezuela để đàn áp các thành phần đối lập.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền này lên án các cuộc bắt bớ vì động cơ chính trị đối với 3 người đối nghịch với Tổng thống hồi tháng ba.

Ông Guadalupe Marengo, Phó Giám đốc chuyên trách về Châu Mỹ trong tổ chức Ân xá Quốc tế, khẳng định các vụ bắt bớ và những lời buộc tội chống lại những người đối lập với ông Chavez đang được sử dụng để trấn áp những tiếng nói bất đồng và ngăn cản những người khác lên tiếng.

Trong số những người bị bắt hồi tháng ba có cựu ứng cử viên Tổng thống Oswaldo Alvarez Paz, nhà lập pháp đối lập Wilmer Azuaje, và giám đốc truyền hình Guillermo Zuloaga.

Các công tố viên đã đưa ra các cáo trạng hình sự đối với hai ông Zuloaga và Paz vì đã có những lời phát biểu mà chính quyền cho là sai lạc và xúc phạm đến Tổng thống.

Ông Paz hiện đang bị giam giữ, còn ông Zuloaga đã được phóng thích. Cả hai vẫn đang bị truy tố.

Ông Azuaje, người lên tiếng công khai tố cáo nạn tham nhũng trong gia đình Tổng thống, bị bắt vì bị cáo buộc tấn công một nữ cảnh sát. Ông này dù đã được phóng thích nhưng vẫn bị truy tố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG