Đường dẫn truy cập

Venezuela: Chủ tịch Globovision đến OAS để “tìm kiếm công lý”


Trụ sở của Globovision ở Venezuela
Trụ sở của Globovision ở Venezuela

Người đứng đầu một đài truyền hình ủng hộ phe đối lập ở Venezuela đã yêu cầu Tổ chức các quốc gia Mỹ châu giúp đỡ trong lúc chính phủ Venezuela định truy tố ông về các tội hình sự.

Chủ tịch công ty truyền hình Globovision, ông Gullermo Zuloaga, đã đến thăm trụ sở của cho thấy OAS ở Washington ngày hôm qua để trình bày thỉnh cầu với cơ quan nhân quyền của tổ chức này là Ủy hội nhân quyền liên Mỹ. Ông Zuloaga nói với đài truyền hình Globovision rằng ông đến OAS để “tìm kiếm công lý” chứ không phải trốn ra khỏi nước.

Tháng trước, nhân viên an ninh Venezuela đã mang trát đến nhà ông Zuloaga để bắt ông và con trai ông, nhưng cả hai đều vắng nhà. Hai người này đối mặt với những cáo trạng liên quan tới một vụ án năm 2009 trong đó họ bị tố cáo là tồn trữ trái phép 24 chiếc xe mới hiệu Toyota. Ông Zuloaga, làm chủ một cửa tiệm bán xe hơi, đã biệt dạng sau khi một tòa án ra trát bắt giữ ông.

Ông Zuloaga cũng gợi ý rằng Tổng thống Venezuela Hugo Chavez ra lệnh bắt ông với những cáo trạng ngụy tạo. Ông Chavez bác bỏ lời chỉ trích đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG