Đường dẫn truy cập

al-Shabab tấn công căn cứ của Liên hiệp Phi châu ở Somalia


Cảnh sát Kenya canh giữ ở biên giới Kenya-Somalia ngày 6/2/2015.
Cảnh sát Kenya canh giữ ở biên giới Kenya-Somalia ngày 6/2/2015.

Những người mục kích trong vùng Gedo của Somalia cho biết những phần tử hiếu chiến al-Shabab hôm 15/1 đã tấn công một căn cứ quân sự của Liên hiệp Phi châu gần thị trấn El-Adde, cách thành phố Garbaharey khoảng 60 kilomet về phía nam.

Họ cho biết một vụ nổ bom tự sát xảy ra trước vụ chạm súng giữa phiến quân với các binh sĩ Kenya trú đóng tại căn cứ này.

Những người mục kích cho ban Somalia của đài VOA biết rằng những kẻ tấn công dùng ít nhất 4 chiếc xe chở chất nổ tông vào cổng chính của căn cứ ở miền nam Somalia.

Al-Shabab cho biết họ giết chết hơn 60 binh sĩ Kenya.

Phó tỉnh trưởng Gedo, ông Mohamed Hussein, cho đài VOA biết rằng ít nhất 40 binh sĩ Kenya thiệt mạng và một số binh sĩ đã thoát ra khỏi căn cứ.

Phái bộ Liên hiệp Phi châu ở Somalia xác nhận vụ tấn công nhưng không cho biết chi tiết.

Lực lượng Quốc phòng Kenya nói trong một thông cáo rằng phiến quân al-Shabab tấn công một căn cứ quân sự của Somalia gần căn cứ của các lực lượng Kenya. Thông cáo này nói phiến quân tràn vào doanh trại nhưng lính Kenya đã phản công để hỗ trợ cho binh sĩ Somalia. Thông cáo cũng cho biết cuộc giao tranh đang tiếp diễn.

Cư dân trong vùng nói rằng al-Shabab đã kiểm soát thị trấn và những khu vực xung quanh.

Tháng 6 và tháng 9 năm ngoái, al-Shabab cũng thực hiện những vụ tấn công tương tự nhắm vào các cơ sở của Liên hiệp Phi châu ở Somalia, giết chết mấy mươi binh sĩ duy trì hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG