Đường dẫn truy cập

49 người chết trong lúc Ai Cập kỷ niệm 3 năm phong trào nổi dậy


Một người biểu tình bị thương vì đụng độ với lực lượng an ninh ở Cairo, ngày 25 tháng 1, 2014.
Một người biểu tình bị thương vì đụng độ với lực lượng an ninh ở Cairo, ngày 25 tháng 1, 2014.
Các giới chức Ai Cập cho hay các cuộc đụng độ xảy ra khiến 49 người thiệt mạng trong lúc những người ủng hộ chính phủ đánh dấu năm thứ ba phong trào nổi dậy đã lật đổ ông Hosni Mubarak.

Giới hữu trách hôm Chủ nhật nói rằng những vụ thiệt mạng xảy ra trong khoảng thời gian 24 giờ khi những người chống chính phủ đụng độ với các lực lượng an ninh, và với những người ủng hộ chính phủ.

Các giới chức cho hay đa số những vụ thiệt mạng xảy ra tại thủ đô Cairo, nơi hàng ngàn người đã tụ tập hôm thứ Bảy để bày tỏ ủng hộ chính phủ hiện hành. Tin cho hay gần 250 người bị thương trong các vụ đụng độ tại nhiều nơi trên khắp Ai Cập.

Những người ủng hộ đã tập trung đông kín ở Quảng trưởng Tahrir, tham gia các hoạt động đánh dấu ngày phong trào nổi dậy của chính phủ. Nhiều người đã vẫy cờ và bích chương bày tỏ ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng và hiện là nhà lãnh đạo trên thực tế -- Tướng Abdel Fatah el-Sissi. Một số người ủng hộ kêu gọi ông ra tranh cử tổng thống.

Tại các nơi khác ở Cairo và nhiều thành phố khác, cảnh sát đã bắn hơi cay và bắn chỉ thiên để giải tán những người biểu tình chống chính phủ.

Các đoạn video cho thấy những người ủng hộ chính phủ ở Cairo đã ném đá vào những người chống chính phủ trong đó có cả những người ủng hộ cựu Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi, và những người chống lại chính phủ do quân đội lập ra hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG