Đường dẫn truy cập

Tướng Petraus: có tiến bộ tại Afghanistan, tình hình sẽ gay go trong năm 2011


Tướng David Petraeus gọi năm 2010 là một năm với những thành quả đáng kể phải vất vả mới đạt được
Tướng David Petraeus gọi năm 2010 là một năm với những thành quả đáng kể phải vất vả mới đạt được

Tư lệnh cao cấp của NATO tại Afghanistan đã công bố lượng định cá nhân của ông về nỗ lực trong cuộc chiến tại đó, nói rằng đã có tiến bộ nhưng tình hình chiến trường trong năm 2011 sẽ rất "gay go."

Trong một thư gửi binh sỹ, tướng David Petraeus gọi năm 2010 là một năm với những thành quả đáng kể phải vất vả mới đạt được. Tuy nhiên ông cảnh báo rằng "có phần chắc trong năm tới cũng sẽ là một năm rất gay go." Tướng Petraeus nêu lên những cải thiện về an ninh tại thủ đô Kabul, nhưng nói rằng những nhu cầu an ninh tương đối đó cũng cần phải mở rộng ra bên ngoài thủ đô Kabul đến các tỉnh lân cận.

Tướng Petraeus cũng đề cập đến vấn đề tham nhũng tại Afghanistan, nói rằng các lực lượng liên minh cần phải mở rộng những nỗ lực chống tham nhũng và chống các mạng lưới bảo trợ cho tội ác vẫn phá hoại việc phát triển các định chế hữu hiệu của Afghanistan. Ông nói cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề thầu đấu và thủ đắc các hợp đồng quân sự.

Ông cho biết tất cả các hoạt động của liên minh sẽ được thực hiện chung với các lực lượng chính phủ Afghanistan khi mà năm 2011 là lúc bắt đầu chuyển giao công tác gìn giữ an ninh sang cho chính phủ nước này tại một số nơi được chọn lựa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG