Đường dẫn truy cập

NATO hạ sát 2 thủ lãnh Taliban tại Afghanistan


NATO hạ sát 2 thủ lãnh Taliban tại Afghanistan
NATO hạ sát 2 thủ lãnh Taliban tại Afghanistan

Lực lượng Quốc Tế Trợ Giúp An Ninh (ISAF) do NATO lãnh đạo tại Afghanistan hôm thứ Hai cho hay các vụ không kích của họ đã hạ sát 2 thủ lãnh Taliban trong phần đất phía đông của quốc gia này.

ISAF nói rằng "quận trưởng" thuộc phe Taliban tại quận Hisarak thuộc tỉnh Nangarhar, có tên là Maulawi Anwar, đã bị hạ sát trong một vụ không kích hôm thứ Sáu. Hoạt động viên của Taliban Abdul Bari đã bị hạ sát trong một vụ không kích trong quận Pul-e-Alam thuộc tỉnh Logar hôm Chủ nhật. ISAF cho là Bari có liên hệ trực tiếp với giới lãnh đạo mạng lưới tấn công của Taliban tại Kabul.

Một thông cáo riêng rẽ khác của NATO nói rằng các lực lượng chung giữa NATO và Afghanistan đã hạ sát nhiều quân nổi dậy và bắt giữ nhiều phần tử khác trong các cuộc hành quân càn quét và giữ an ninh tại miền nam Afghanistan trong 24 giờ qua.

Hôm thứ Hai các cuộc tuần tiễu chung cũng đã khám phá những hầm vũ khí ở miền đông và miền nam Afghanistan, tịch thu các loại vũ khí gồm các loại lựu đạn, rocket Trung Quốc, 1320 kilogram thuốc nổ, 1950 kilogram ammonium nitrate và nhiều xe cộ và xe gắn máy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG