Đường dẫn truy cập

Một chỉ huy cấp cao Taliban bị tiêu diệt


Bản đồ Kunduz, Afghanistan.
Bản đồ Kunduz, Afghanistan.

Sau mấy lần có tin nói là đã bị hạ sát trước đây, một chỉ huy cấp cao của Taliban đã thực sự bị giết chết trong một cuộc không kích ở miền bắc Afghanistan, các giới chức của nhóm chiến binh xác nhận tin này hôm thứ Hai.

Mullah Abdul Salam Akhund, chỉ huy của lực lượng Taliban ở Kunduz, là một trong ba phần tử Taliban bị hạ sát trong một cuộc tấn công hồi cuối tuần bằng máy bay không người lái, một giới chức cấp cao của Taliban giấu tên tại tỉnh này cho Reuters biết.

“Cách đây vài ngày, ông ấy đang trong một cuộc hành trình và dừng lại một ngôi nhà tại thị trấn Dashte Archi khi máy bay không người lái oanh tạc”.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Taliban Zabihullah Mujahid đã xác nhận cái chết của Akhund.

Một phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ cho biết chiến đấu cơ của Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích ở Kunduz hôm Chủ nhật, nhưng “chưa xác nhận kết quả”.

Vụ không kích đã giết chết Akhund và 8 thành viên Taliban khác, theo lời ông Sher Aziz Kamawal, chỉ huy cấp cao của cảnh sát ở miền bắc Afghanistan.

Akhund là người giám sát các cuộc tấn công mà chỉ trong một thời gian ngắn đã giúp Taliban chiếm thành phố Kunduz vào năm 2015. Trước đó, các giới chức Afghanistan đã nhiều lần báo cáo viên chỉ huy này đã bị hạ sát. Tuy nhiên lần này, cái chết rõ ràng của Akhund đã được các giới chức hàng đầu Taliban xác nhận, trong đó có một chỉ huy ở tỉnh Khost ở miền đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG