Đường dẫn truy cập

TT Afghanistan hứa hội ý với bộ tộc trước cuộc tấn công ở miền Nam


Tổng Thống Karzai nói rằng sẽ không có hoạt động quân sự nào được phát động mà không có sự hợp tác và tham khảo ý kiến các thủ lãnh bộ tộc
Tổng Thống Karzai nói rằng sẽ không có hoạt động quân sự nào được phát động mà không có sự hợp tác và tham khảo ý kiến các thủ lãnh bộ tộc

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai, hứa tham khảo ý kiến các thủ lãnh bộ tộc trước khi phát động bất cứ cuộc hành quân nào để diệt trừ các phần tử tranh đấu bạo động Taliban ở miền nam Afghanistan.

Hôm Chủ Nhật, ông Karzai nói về vấn này trước một cuộc tụ họp đông đảo các thủ lãnh bộ tộc trong thành phố Kandahar ở miền Nam Afghanistan, trong lúc Tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, Tướng Stanley McChrystal theo dõi cuộc nói chuyện.

Tổng Thống Karzai nói rằng sẽ không có hoạt động quân sự nào được phát động mà không có sự hợp tác và tham khảo ý kiến các thủ lãnh bộ tộc.

Các cấp chỉ huy của lực lượng Afghanistan và Hoa Kỳ đều nhấn mạnh rằng cần phải có sự ủng hộ của dân chúng trong bất cứ cuộc tấn công nào nhắm vào phe Taliban.

Tư lệnh phó lực lượng NATO, Thiếu Tướng William Mayville, nhắc lại ý kiến này hôm Chủ Nhật. Ông nói rằng, không có sự ủng hộ của cộng đồng “thì mọi chuyện sẽ bế tắc.”

Lực lượng liên minh sẽ phát động một cuộc tấn công lớn nhắm vào phe Taliban trong khoảng thời gian từ nay tới tháng Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG