Đường dẫn truy cập

Afghanistan hoan nghênh Mỹ hủy kế hoạch giảm quân


Giới chức Mỹ nói rằng phần lớn số 10.000 quân nhân Mỹ hiện diện ở Afghanistan sẽ ở lại nước này cho tới năm sau.
Giới chức Mỹ nói rằng phần lớn số 10.000 quân nhân Mỹ hiện diện ở Afghanistan sẽ ở lại nước này cho tới năm sau.

Afghanistan lên tiếng hoan nghênh các thông tin nói rằng Hoa Kỳ sẽ hủy bỏ kế hoạch cắt giảm quân số ở Afghanistan xuống còn 5.500 người vào cuối năm 2015, sau khi các chỉ huy quân sự Mỹ đề nghị duy trì thêm quân tại nước này.

Trao đổi với các phóng viên tại New York, đại diện của Afghanistan tại Liên Hiệp Quốc Zahir Tanin nói rằng Hoa Kỳ cần phải đánh giá thực tế tại thực địa trong khuôn khổ của thỏa thuận đối tác chiến lược với Afghanistan nhằm xem xét lại và tái điều chỉnh các chi tiết về việc rút quân.

Dù chưa có quyết định cuối cùng về con số binh sĩ Mỹ ở Afghanistan, các quan chức Hoa Kỳ nói rằng phần lớn số 10.000 quân nhân Mỹ hiện ở Afghanistan sẽ ở lại nước này cho tới năm sau.

Một thông báo chính thức nhiều khả năng sẽ được công bố vào tuần tới khi Tổng thống Afghanistan gặp người đồng nhiệm Mỹ ở Washington.

Tại cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm qua, phát ngôn viên Josh Earnest không bình luận về con số cụ thể mà chỉ nói rằng Tổng thống Obama “tham vấn chặt chẽ với nhóm an ninh quốc gia và các chỉ huy trên thực địa về tốc độ rút quân phù hợp”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG