Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Gordon Brown đi thăm binh sĩ Anh tại Afghanistan


Thủ tướng Anh Gordon Brown (trái) đến thăm bình sĩ Anh tại căn cứ Lashkar Gah ở tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 6 tháng 3, 2010
Thủ tướng Anh Gordon Brown (trái) đến thăm bình sĩ Anh tại căn cứ Lashkar Gah ở tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 6 tháng 3, 2010

Thủ tướng Anh Gordon Brown đã thực hiện chuyến viếng thăm Afghanistan không loan báo trước.

Ông Brown tới nơi ngày hôm nay và nói chuyện với binh sĩ Anh trong tỉnh Helmand ở miền nam. Ông cám ơn binh sĩ về sự tham gia của họ trong cuộc tấn công hồi tháng 2 để chiếm thị trấn Marjah, vốn là một cứ địa của Taliban. Ông cũng hứa cung cấp thêm trang thiết bị và các nguồn lực khác.

Ngày hôm qua tại London, ông Brown đã bênh vực cho quyết định tham gia với Hoa kỳ trong cuộc tiến công Iraq. Ông giữ chức Bộ trưởng Tài chánh khi Anh quốc tham chiến năm 2003 và đã quyết định về vấn đề chi tiêu quân sự.

Tại Afghanistan, Thủ tướng Brown bác bỏ chỉ trích của những người thuộc phe bảo thủ cho rằng ông đến Afghanistan để chuyển sự chú ý của mọi người ra khỏi cuộc điều tra về vấn đề Iraq. Ông nói rằng ông lập kế hoạch thăm Afghanistan đã lâu.

Binh sĩ Anh đã rút khỏi Iraq nhưng có khoảng 10 ngàn binh sĩ của họ đang phục vụ ở Afghanistan bên cạnh các lực lượng của Hoa Kỳ và liên minh NATO.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG