Đường dẫn truy cập

Afghanistan bác bỏ tin nhân viên tình báo giết 2 binh sĩ Mỹ


Binh sĩ thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và binh sĩ Afghanistan trong một cuộc tuần tra chung ở tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan
Binh sĩ thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và binh sĩ Afghanistan trong một cuộc tuần tra chung ở tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan
Các giới chức Afghanistan bác bỏ tin nói rằng một trong các nhân viên tình báo nước này thực hiện vụ đánh bom tự sát hồi tuần trước làm cho hai binh sĩ Mỹ và 4 người Aghanistan thiệt mạng.

Phát ngôn viên của Tổng Cục an ninh quốc gia Shafiqullah Tahiri cho biết trong một cuộc họp báo hôm nay rằng những tin đó là vô căn cứ.

Nhưng ông Tahiri cho biết tên đánh bom mặc đồng phục của nhân viên tình báo Afghanistan.

Nhận định của giới chức này trái ngược với các cong bố của NATO và các giới chức địa phương về sự kện xảy ra hôm thứ bảy tại tình Kandahar, gọi đó là một cuộc tấn công trong nội bộ do một nhân viên tình báo thực hiện.

Một thành viên cao cấp của Tổng cục an ninh cũng cho hãng thông tấn Pháp biết, với điều kiện không nêu tên, rằng vụ tấn công do một thành viên trong ban nhân viên của cơ quan tình báo thực hiện.

Căng thẳng giữa Washington và Kabul leo thang liên quan đến những vụ tấn công trong nội bộ, trong đó các nhân viên an ninh Afghanistan đã quay súng nhắm vào binh sĩ liên minh.

Những vụ tấn công như thế đã gây tử vong cho trên 50 nhân viên liên minh trong năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG