Đường dẫn truy cập

Đức sẽ chuyển giao trách nhiệm an ninh cho Afghanistan năm 2011


Bộ trưởng Westerwelle nói Đức vẫn cam kết với Afghanistan để giúp người dân nước này có thể đem lại ổn định cho chính họ
Bộ trưởng Westerwelle nói Đức vẫn cam kết với Afghanistan để giúp người dân nước này có thể đem lại ổn định cho chính họ

Bộ trưởng Ngoại giao Đức Guido Westerwelle nói rằng binh sỹ NATO sẽ bắt đầu chuyển giao trách nhiệm gìn giữ an ninh cho các lực lượng Afghanistan ở 3 đến 4 tỉnh của Afghanistan trong năm tới.

Hôm thứ Sáu, ông Westerwelle nói rằng ít nhất một trong những tỉnh sẽ được chuyển giao trách nhiệm là tỉnh ở phía bắc, nơi binh sỹ Đức được bố trí. Ông nói thêm rằng những chi tiết về việc chuyển giao trách nhiệm an ninh sẽ được dàn xếp trong một hội nghị thượng đỉnh của NATO vào tháng 11.

Trong một diễn văn đọc trước Hạ viện Đức, Bộ trưởng Ngoại giao nước này đã bênh vực việc Đức đưa quân sang tham chiến tại Afghanistan, cho rằng đây là điều cần thiết.

Nhiều người dân Đức không bằng lòng với chuyện gửi quân sang tham gia cuộc chiến tại Afghanistan .

Ông Westerwelle nói rằng nước Đức sẽ vẫn cam kết với Afghanistan để giúp người dân nước này có thể đem lại ổn định cho chính họ.

Nước Đức có chừng 4.500 binh sỹ tại Afghanistan, một quân số đông vào hạng thứ ba của khối NATO được gửi đến Afghanistan. Giới lãnh đạo Đức nói rằng họ muốn rút quân về, hạn chót là năm 2013.

NATO cho hay các vụ nổ bom tại miền nam Afghanistan đã làm thiệt mạng 2 binh sỹ hôm thứ Sáu và Bộ Quốc phòng Anh cho biết có hai binh sỹ Anh thiệt mạng hôm thứ Năm trong 2 vụ nổ riêng rẽ trong quận Sangin thuộc tỉnh Helmand ở miền nam.

Trong khi đó vào thứ Sáu, NATO loan báo lực lượng liên minh phối hợp với lực lượng của Afghanistan đã bắt được một chỉ huy Taliban có nhiệm vụ đưa các phần tử chủ chiến Pakistan vượt biên giới vào Afghanistan để mở các cuộc tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG