Đường dẫn truy cập

Trung Quốc tăng cường mậu dịch với Đức


Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Trung Quốc có thể được công nhận là một nền kinh tế thị trường khi các nhà lãnh đạo Châu Âu thảo luận về vấn đề này vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, bà Merkel nói rằng trước tiên, Trung Quốc phải nỗ lực hơn nữa trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ và mở cửa thị trường đang tăng trưởng nhanh chóng của mình. Thủ tướng Đức đưa ra các nhận định hôm nay tại Bắc Kinh sau các cuộc hội đàm với Thủ tướng Ôn Gia Bảo của nước chủ nhà.

Các doanh nghiệp Đức đang nhắm tới các mối quan hệ giao thương chặt chẽ hơn giữa hai quốc gia xuất khẩu lớn nhất trên thế giới.

Các thỏa thuận đã được ký kết trong chuyến công du của Thủ tướng Đức đến Trung Quốc lên tới hàng tỷ đô la. Trong số này có hợp đồng liên doanh của công ty Siemens AG của Đức nhằm phát triển các tu-bin khí gas và hơi nước ở Trung Quốc và một thỏa thuận tạo điều kiện cho công ty Daimler AG sản xuất xe vận tải ở Trung Quốc.

Các thỏa thuận thương mại đánh dấu mối quan hệ cải thiện giữa Trung Quốc và Đức vốn đã trở nên lạnh nhạt sau sự kiện Thủ tướng Đức tiếp đón lãnh tụ tinh thần của Tây Tạng đang sống lưu vong, Đức Đạt Lai Lạt Ma, hồi năm 2007.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG