Đường dẫn truy cập

TT Karzai ghi nhận tiến bộ trong thỏa thuận chiến lược Mỹ-Afghanistan


Tổng thống Karzai nói với các phóng viên là ông hy vọng hai nước có thể đạt được một kết quả tích cực vì lợi ích của Afghanistan
Tổng thống Karzai nói với các phóng viên là ông hy vọng hai nước có thể đạt được một kết quả tích cực vì lợi ích của Afghanistan

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói có một vài tiến bộ trong thỏa thuận phác họa vai trò của Hoa Kỳ tại Afghanistan sau khi binh sĩ chiến đấu quốc tế rút khỏi nước này vào năm 2014.

Các giới chức Afghanistan trước đây nói những cuộc thảo luận về một thỏa thuận chiến lược lâu dài Hoa Kỳ-Afghanistan bị ngưng trệ vì những tranh cãi liên quan đến việc chuyển những trung tâm giam giữ do Hoa Kỳ điều hành và những vụ tấn công ban đêm do các lực lượng Hoa Kỳ và NATO thực hiện.

Tổng thống Hamid Karzai hôm thứ Ba nói với các phóng viên là ông hy vọng hai nước có thể đạt được một kết quả tích cực vì lợi ích của Afghanistan. Ông nói:

“Có tiến triển trong cuộc thảo luận của chúng ta với Hoa Kỳ liên hệ đối tác chiến lược giữa 2 nước.”

Nhà lãnh đạo Afghanistan phát biểu tại một buổi họp báo ở Kabul trước khi thảo luận với Tổng thống Ba Lan Bronislaw Komorowski.

Ông Komorowski đảm bảo với Tổng thống Karzai là hỗ trợ của Ba Lan đối với Afghanistan vẫn tiếp tục ngay cả khi tất cả hơn 2000 binh sĩ Ba Lan rời Afghanistan vào năm 2014. Tổng thống Ba Lan nói:

“Tình hữu nghị giữa Ba Lan và Afghanistan được tạo dựng dưới những điều kiện rất khó khăn chắc chắn sẽ kéo dài hơn sự hiện diện của binh sĩ Ba Lan cuối cùng trên đất Afghanistan.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG