Đường dẫn truy cập

NATO chuyển giao quyền kiểm soát tỉnh Panjshir cho Afghanistan


Các bảo vệ danh dự nâng cao lá cờ Afghanistan trong buổi chuyển giao quyền lực ở Bazarak, Panjshir, 24/7/2011
Các bảo vệ danh dự nâng cao lá cờ Afghanistan trong buổi chuyển giao quyền lực ở Bazarak, Panjshir, 24/7/2011

Binh sỹ NATO đã chuyển giao quyền kiểm soát tỉnh Panjshir cho quân đội Afghanistan, khu vực thứ sáu của nước này được chính thức chuyển giao cho quyền kiểm soát của địa phương.

Vụ chuyển giao hôm Chủ nhật là một phần của một kế hoạch sẽ đặt an ninh của quốc gia này dưới quyền kiểm soát của Afghanistan trước khi binh sỹ chiến đấu của lực lượng quốc tế rút khỏi nước này hạn chót là cuối năm 2014.

Trong tuần qua, NATO cũng đã chuyển giao quyền kiểm soát an ninh tại tỉnh Bamiyan ở miền trung, thủ phủ Mehterlam của tỉnh Laghman ở miền đông, Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand ở miền nam, và Herat city, thủ phủ của tỉnh Herat ở miền tây. Các lực lượng Afghanistan đã giữ quyền kiểm soát thành phố Kabul từ 3 năm nay.

Tỉnh Panjshir tọa lạc cách thủ đô Kabul về phía bắc. Đây vẫn là một cứ điểm chống Talian dữ dội, nơi lực lượng NATO rất ít hiện diện.

Trong diễn biến khác, tin từ Afghanistan cho hay phiến quân tại tỉnh Helmand ở miền nam đã bắt cóc và treo cổ một bé trai 8 tuổi, sau khi cha em, một cảnh sát viên, từ chối không vâng theo đòi hỏi của chúng đòi phải cung cấp cho chúng một xe cảnh sát.

Một thông cáo của tổng thống Hamid Karzai đưa ra hôm Chủ nhật mạnh mẽ lên án vụ giết người, theo ông, không một tôn giáo hay văn hóa nào chấp nhận được hành động như vậy.

Bé trai này bị bắt cóc hôm thứ Sáu và người ta không rõ em bị giết vào lúc nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG