Đường dẫn truy cập

Quyền kiểm soát an ninh Lashgar Gah được giao cho Afghanistan


Thành phố Lashkar Gah ở miền nam này là khu vực thứ ba được chuyển giao cho chính phủ Afghanistan sau tỉnh Bamiyan và thành phố khá yên bình là Mehterlam ở tỉnh Laghman ở miền đông
Thành phố Lashkar Gah ở miền nam này là khu vực thứ ba được chuyển giao cho chính phủ Afghanistan sau tỉnh Bamiyan và thành phố khá yên bình là Mehterlam ở tỉnh Laghman ở miền đông

Các phần tử nổi dậy Afghanistan hôm nay đã mở các cuộc tấn công gây chết người tại các thành phố chính, giữa lúc liên minh NATO chuyển giao quyền kiểm soát an ninh cho lực lượng Afghanistan.

Giới chức Afghanistan cho hay một cuộc giao tranh bằng súng giữa lực lượng địa phương và quân nổi dậy đã làm 3 cảnh sát, trong đó có cảnh sát trưởng một quận, và hai phần tử chủ chiến bỏ mạng tại thành phố Kandahar ngày hôm nay.

Trong một vụ khác, một quả bom cài trên xe đạp đã làm ít nhất 4 thường dân, trong đó có một trẻ em, thiệt mạng và làm ít nhất 10 người khác bị thương tại thành phố Mazar-i-Sharif.

Thành phố ở miền bắc và cũng là thủ phủ tỉnh Balkh này là một trong bảy khu vực nơi các lực lượng nước ngoài trao trách nhiệm an ninh cho binh sĩ Afghanistan, trong đợt chyển giao an ninh đầu tiên.

Sớm hôm nay, NATO đã chuyển giao quyền kiểm soát Lashkar Gah, thủ phủ của tỉnh bất ổn Helmand, cho lực lượng Afghanistan trong một buổi lễ bàn giao.

Thành phố miền nam này là khu vực thứ ba được chuyển giao cho chính phủ Afghanistan sau tỉnh Bamiyan và thành phố khá yên bình là Mehterlam ở tỉnh Laghman thuộc miền đông.

Các cuộc chuyển giao vừa kể nằm trong giai đoạn đầu của kế hoạch chuyển giao quyền kiểm soát an ninh cho Afghanistan trong vòng ba năm tới.

Binh sĩ tác chiến quốc tế dự kiến sẽ rời Afghanistan vào năm 2014.

Bạo động đã gia tăng từ hồi tháng 3, khi Tổng thống Hamid Karzai loan báo những khu vực nào là những khu vực đầu tiên được chuyển qua cho lực lượng địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG