Đường dẫn truy cập

Taliban bác bỏ thời biểu rút quân của NATO


Chiến binh Taliban
Chiến binh Taliban

Phe Taliban ở Afghanistan đã bác bỏ kế hoạch của NATO, triệt thoái các lực lượng chiến đấu ra khỏi Afghanistan trước cuối năm 2014. Phe Taliban mô tả đây là một dấu hiệu của sự thất bại.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm Chủ nhật, phe Taliban mô tả thời hạn rút quân của NATO vào năm 2014, là “phi lý”, họ nói thêm rằng kỳ hạn đó chỉ kéo dài thêm “một cuộc chiến tranh vô nghĩa và không tài nào thắng được.”

Các nhà lãnh đạo NATO đã đồng ý về kế hoạch rút quân ra khỏi Afghanistan trong hội nghị thượng đỉnh ở Bồ đào nha, vừa bế mạc hôm thứ Bảy.

Tuy nhiên các giới chức NATO và Mỹ khẳng định rằng ngày rút quân thực sự, còn tùy thuộc vào tình hình an ninh tại hiện trường.

Bạo động vẫn xảy ra hàng ngày trên khắp Afghanistan, giữa lúc số tử vong trong hàng ngũ binh sĩ cũng như nơi thường dân đang ở mức tệ hại nhất kể từ khi chế độ Taliban bị lật đổ hồi cuối năm 2001 bởi các lực lượng Afghanistan được sự hậu thuẫn của Hoa Kỳ.

Hôm Chủ nhật, 3 thường dân bị giết chết và 4 người khác bị thương khi một thiết bị nổ tự chế phát nổ tại tỉnh Kandahar.

Trong các cuộc giao tranh khác trên khắp nước, NATO cho hay các lực lượng quốc tế và Afghanistan đã giết chết hơn 20 phần tử nổi dậy trong một loạt cuộc tấn công hôm thứ Bảy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG